Trung Quốc: Bé 6 tuổi quỳ lạy giữa đường xin mẹ tha thứ

author 16:50 03/08/2015

(VietQ.vn) - Dư luận Trung Quốc đang vô cùng phẫn nộ trước đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái 6 tuổi dập đầu, quỳ lạy xin mẹ tha thứ, làm dấy lên một làn sóng tranh luận về cách nuôi dạy con ở nước này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Kiến Thức, clip gây xôn xao nói trên được quay ngày 30/7, trên đường phố bên ngoài Trung tâm thể thao Tai Hing quận Tuen Mun, Hong Kong (Trung Quốc). Người mẹ đã nổi giận sau khi cô gái 6 tuổi liên tục thực hiện sai động tác trong lúc tập cầu lông.

Cảnh tượng được quay bởi học sinh trung học tên Zheng khi cậu này trên đường đến trung tâm chơi bóng rổ. Theo Zheng, người mẹ trong clip đã nổi trận lôi đình khi con gái cô liên tục mắc lỗi trong quá trình tập.

Đoạn clip ghi lại cảnh bé gái liên tục dập đầu xin mẹ tha thứ khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ

Đoạn clip ghi lại cảnh bé gái liên tục dập đầu xin mẹ tha thứ khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Trên đường về nhà, bà mẹ hét lên với cô con gái: “Mày không bao giờ chơi đúng cả. Hãy cút đi, đừng về nhà với tao nữa”. Vài giây sau, đứa trẻ quỳ xuống mặt đất, khấu đầu bái lạy và miệng cầu xin liên tục: “Con xin mẹ, con biết sai rồi”.

Một vài người qua đường biết chuyện cố gắng thuyết phục “mẹ hổ” (từ ngữ thường dùng trong xã hội Trung Quốc hiện nay, chỉ người cha / mẹ quá nghiêm khắc, có phần ác nghiệt) nhưng cô ta bỏ ngoài tai, đợi đến khi bé gái khấu đầu bái lạy chừng 20 lần mới đồng ý đưa con về nhà.

Đoạn clip sau đó được Zheng đăng tải lên mạng xã hội. Zheng nhấn mạnh anh không đồng ý với những biện pháp nuôi dạy con của các "mẹ hổ" vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng con cái. Anh cho rằng người mẹ có lẽ luôn bắt con gái quỳ lạy mỗi lúc cô bé làm gì đó sai.

Phương pháp nuôi dạy con của nhiều ‘mẹ hổ’ Trung Quốc vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích, phản đối

Phương pháp nuôi dạy con của nhiều ‘mẹ hổ’ Trung Quốc vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích, phản đối. Ảnh minh họa

Đồng quan điểm với Zheng, sau khi đoạn video đăng lan truyền trên mạng, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ rằng họ cũng gặp rắc rối với cách nuôi dạy con quá nghiêm khắc của cha mẹ mình. Họ bình luận rằng một đứa trẻ cũng có lòng tự trọng như cha mẹ chúng.

"Cho dù một đứa trẻ có hành động sai thế nào đi chăng nữa, cha mẹ cũng không nên bắt chúng quỳ lạy trên phố", một cư dân mạng viết. Một cư dân mạng khác tự hỏi liệu đứa trẻ đang học cách chơi mới hay không. "Tại sao bà mẹ này lại dạy con như thể cô ta là Lâm Đan (một vận động viên cầu lông nổi tiếng tại Trung Quốc) vậy nhỉ", người này nhận xét thêm, báo Vietnamnet đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang