Hành trình tìm con mất tích của người cha khuyết tật Trung Quốc

author 18:59 19/07/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện về một người cha khuyết tật vẫn không ngại nắng mưa, khó nhọc bò khắp mọi nẻo đường ở Trung Quốc để tìm con mất tích suốt 6 tháng qua khiến dư luận không khỏi nghẹn ngào xúc động.

Để tìm con mất tích khi mới tròn 2 tuổi rưỡi, trong suốt nửa năm qua, một người đàn ông khuyết tật tại tỉnh Trạm Giang (Quảng Đông, Trung Quốc) đã không quản ngại bò đến khắp các ngõ ngách trong những thành phố rộng lớn. Hành trình tìm con thất lạc của người cha khuyết tật khiến dư luận không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Câu chuyện tìm con mất tích của người cha khuyết tật Chen Shengkuan khiến dư luận Trung Quốc xúc động

Câu chuyện tìm con mất tích của người cha khuyết tật Chen Shengkuan khiến dư luận Trung Quốc xúc động

Đó là câu chuyện về Chen Shengkuan - một người đàn ông khuyết tật sống tại tỉnh Trạm Giang (Quảng Đông, Trung Quốc). Chen đã dành cả cuộc đời mình tại một ngôi làng Suixi và mặc dù trước đó chưa bao giờ đi ra bên ngoài nhưng anh đã bò tới thành phố Quảng Châu để đi tìm cậu con trai chưa đầy ba tuổi của mình. Chen đang là tâm điểm của giới truyền thông Trung Quốc bởi hành trình tìm con hết sức cảm động của mình.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Chen Shengkuan có một cậu con trai 2 tuổi rưỡi tên là Chen Zhaoyuan. Do đã li hôn với vợ, đồng thời phải làm việc tại một nhà máy ở xa nhà nên Chen Shengkuan buộc phải gửi con trai cho ông bà nội trông nom. Mỗi tháng anh kiếm được khoảng 1000 – 2000 nhân dân tệ và gửi phần lớn số tiền đó về nhà cho bố mẹ và con trai, chỉ giữ lại 300 nhân dân tệ để tiêu xài.

Dù bị khuyết tật nhưng Chen vẫn bò khắp mọi nẻo đường để tìm con mất tích và quyết không bỏ cuộc

Dù bị khuyết tật nhưng Chen vẫn bò khắp mọi nẻo đường để tìm con mất tích và quyết không bỏ cuộc

Vào một buổi sáng ngày 2/1, ông bà của cậu bé có chút việc bận nên đã để cậu ở nhà với các anh chị em họ. Vào khoảng 10h trưa cùng ngày, ông bà mới nhận ra rằng Zhaoyuan đã mất tích và cùng hàng xóm chia nhau đi tìm. Tuy nhiên, dù đã tìm kiếm khắp Trạm Giang nhưng mọi người vẫn không thấy bóng dáng cậu bé đâu.

Chen nghi ngờ rằng con mình đã bị những kẻ buôn người bắt cóc. Gia đình họ đã báo cảnh sát nhưng vì trong làng không có camera giám sát nên việc tìm kiếm cậu bé gần như là không thể. Sau khi biết tin về vụ việc, vợ cũ của Chen, Zen Huarong cũng vội trở về nhà để tìm con. Chen cũng quyết định xin nghỉ việc để ra ngoài tìm kiếm con trai mình.

Tuy nhiên, đã 6 tháng trôi qua những tung tích đứa con mất tích của Chen vẫn bặt vô âm tín

Tuy nhiên, đã 6 tháng trôi qua những tung tích đứa con mất tích của Chen vẫn bặt vô âm tín

Vì khiếm khuyết trên cơ thể, Chen chỉ có thể di chuyển bằng cả tứ chi. Cuộc tìm kiếm của anh kéo dài đến giờ đã 6 tháng và vẫn chưa có kết quả. Chen lần cuối được nhìn thấy tại Ga Haizhu, Quảng Châu vào hôm 14/7. Anh mang theo một chiếc túi màu nâu với bức ảnh cậu con trai, một tờ giấy đăng tin tìm trẻ lạc và một chai nước.

"Có nhiều cơ quan truyền thông tại Quảng Châu và tôi hy vọng họ sẽ có thể giúp đưa tin và tìm con trai tôi", báo Vietnamnet dẫn lời Chen cho biết. Sau đó vào buổi trưa, Chen rời đi và quay trở lại Trạm Giang. Anh nói với các phóng viên rằng anh sẽ không bao giờ bỏ con trai mình và sẽ tiếp tục đi tìm cho tới khi nào hai cha con hội ngộ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang