Trước khi nhập học tân sinh viên ngay lập tức phải làm những điều này

authorHoàng Dương 06:30 11/08/2017

(VietQ.vn) - Trước khi nhập học, các bạn tân sinh viên phải tìm chỗ ở, mua sắm máy tính, thiết bị học tập, đồ dùng sinh hoạt..

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Nếu như không thuộc diện ở kí túc xá, ở nhờ nhà người quen thì các bạn cần phải thuê nhà trọ. Các bạn nên chọn những khu vực đảm bảo trật tự an ninh, vệ sinh, được trang bị những tiện nghi thiết yếu (điện, nước, Internet…), ở gần trường thì càng tốt. Cùng với đó, các bạn nên ở chung với các bạn cùng lớp, cùng khoa để làm quen và giúp đỡ nhau trong những ngày đầu xa nhà.

Khi đi tìm thuê nhà trọ, các bạn nên thỏa thuận rõ ràng ngay từ đầu về thời gian, giờ giấc, chi phí điện, nước và các mức phí khác. Tránh việc thỏa thuận miệng vì chủ nhà có thể tăng giá, cắt hợp đồng mà không có lý do chính đáng.

Trước khi nhập học tân sinh viên ngay lập tức phải làm những điều này

Những điều tân sinh viên cần ghi nhớ trước khi nhập học - Ảnh Kênh sinh viên. 

Sau khi thuê nhà trọ, các bạn cũng cần mua một chiếc Laptop hay máy tính để bàn. Bởi vì, các trường đại học đều sử dụng phần mềm để trình chiếu bài giảng trên lớp và sinh viên cũng cần chuẩn bị bài thuyết trình, tìm hiểu thông tin và làm bài trên máy tính khi về nhà. Hơn nữa, thông thường các trường áp dụng chế độ học tín chỉ nên cần máy tính để đăng kí tín chỉ và cập nhật thông tin từ lớp, từ khoa các lịch học và ngoại khóa.

Để mua được máy tính uy tín các bạn nên đến cửa hàng điện tử trên thị trường để được tư vấn nhiều mặt hàng và quyết định chọn lựa sản phẩm yêu thích phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Ngoài ra, nên chú ý chọn mua laptop hơn là máy tính để bàn vì các bạn sẽ cần mang theo khi học nhóm, thuyết trình hay làm bài tập trên lớp.Sau khi mua máy tính các bạn cần giữ gìn cẩn thận để tránh mất cắp.

Ngoài những vật dụng cơ bản kể trên, các bạn sinh viên còn cần chuẩn bị quần áo, túi xách đi học, giày dép, đồ dùng cá nhân cần thiết khác. Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể mua sắm thêm tủ lạnh, tivi, ấm siêu tốc... để phục vụ tốt hơn nhu cầu hàng ngày của mình.

Các bạn cũng cần chuẩn bị tủ đựng đồ cho gọn gàng, chăn màn, gối và giường. Một chiếc bàn học và sách vở để ghi chép. Đặc biệt, các bạn nên quen với cuộc sống xa nhà tự lập bằng việc mua sắm đồ nấu ăn để tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh. Các bạn cũng nên trang bị thiết bị làm mát để chống chọi với thời tiết nắng nóng. Một tủ thuốc cá nhân có sẵn thuốc sốt, đau đầu hay cúm, đau bụng và bông băng y tế cũng cần được chuẩn bị khi xa nhà. Và điều quan trọng nhất là xác định phương tiện đi lại. Nếu bạn đi xe bus thì có thể liên hệ với trường xin giấy xác nhận làm vé tháng sinh viên. Còn nếu đi bằng xe đạp, xe máy … thì cần có khóa chống trộm và nhớ bảo quản cẩn thận. Cuộc sống xa nhà các bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều những điều không ngờ. Vậy nên, các bạn cần thật cẩn trọng và biết bảo vệ đồ đạc cũng như bảo vệ chính mình.  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang