Trương Hồ Phương Nga có thể 'dính' 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân

author 16:24 02/03/2016

(VietQ.vn) - Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm có thể sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 với hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, đánh giá dưới góc độ pháp lý về tội danh mà hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm bị truy tố luật sư Nguyễn Khắc Tuấn - Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Theo thông tin mà báo chí phản ánh, nếu có đủ căn cứ để chứng minh Trương Hồ Phương Nga dã dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền 16,5 tỷ đồng của ông M thì hành vi này đã cấu thành tội Lừa đảo chiểm đoạt tài sản được quy định tại Điều 139 BLHS 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009).

Tại khoản 1 Điều 139 quy định "Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm."

Theo luật sư Tuấn thì với số tiền chiếm đoạt là 16,5 tỷ đồng, Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 với hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Như vậy, hai bị can trong vụ án này có thể đối diện với mức án cao nhất là tù chung thân. Tuy nhiên, mức hình phạt cụ thể sẽ do HĐXX căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Chân dung hoa hậu Phương Nga, người lừa đảo chiếm đoạt hơn 16,5 tỷ đồngChân dung hoa hậu Phương Nga, người lừa đảo chiếm đoạt hơn 16,5 tỷ đồng

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp để truy tố hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê ở TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, là bạn thân của Nga) can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong vai trò MC truyền hình, diễn viên, người mẫu, hoa hậu Phương Nga tiếp xúc với nhiều doanh nhân, đại gia; trong đó có ông C.T.M, một doanh nhân ở quận 7, TP. HCM.Phương Nga rỉ tai ông M là mình có mối quen biết, mác hoa hậu nên có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Ban đầu Phương Nga dụ ông M đưa 6 tỷ đồng cho Nga để mua 1 căn nhà ở quận 5. Một thời gian, Nga tiếp tục khuyên dụ ông M mua một căn nhà ở quận 2 có giá trị 20 tỷ đồng. Phương Nga nói, căn nhà này nhờ vào mối quan hệ mà cô có thể mua với giá chỉ 16,5 tỷ đồng. Ông M tin tưởng chuyển thêm cho Phương Nga 10 tỷ đồng; tổng cộng hoa hậu đã nhận của đại gia hơn 16,5 tỷ đồng

Tiền đã chuyển nhưng nhà thì không nhận được, ông M liên tục gọi điện cho Phương Nga nhưng cô này đều trốn tránh. Ông M tự điều tra, phát hiện giấy tờ buôn bán nhà của Phương Nga đưa cho mình là giả mạo nên đã yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng.

Phi vụ lừa đảo của người đẹp bị bại lộ, Phương Nga phối hợp với bạn mình là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả giấy tờ nhằm mục đích chứng minh đã trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng cho ông M. Sau khi ông M tố cáo hoa hậu, cơ quan CSĐT vào cuộc, giám định số giấy tờ trên là giả nên đã bắt ra quyết định bắt khẩn cấp Phương Nga lẫn Thùy Dung, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang