Bé mầm non bị cô giáo hành hạ như ‘thời trung cổ’ vì trót tè dầm

author 11:04 21/10/2015

(VietQ.vn) - Bạo hành trẻ em nói chung và bạo hành trẻ mầm non nói riêng đang là vấn nạn gây nhức nhối ở nhiều nước. Mới đây nhất là trường hợp bé gái 4 tuổi bị cô giáo hành hạ như ‘thời trung cổ’ vì trót tè dầm.

Thời gian gần đây, các vụ bạo hành trẻ em nói chung và bạo hành trẻ mầm non nói riêng liên tiếp xảy ra ở nhiều nước trên thế giới khiến dư luận hết sức phẫn nộ, bức xúc. Mới đây nhất là trường hợp một bé gái 4 tuổi ở Ấn Độ bị cô giáo mầm non lột trần và bắt ngồi phơi nắng trên cầu trượt bằng kim loại đến mức bị bỏng nặng chỉ vì trót tè dầm trong lớp.

Bạo hành trẻ mầm non đang là vấn nạn ở nhiều nước trên thế giới

Bạo hành trẻ mầm non đang là vấn nạn ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông tin trên báo Dân Việt, nạn nhân của vụ bạo hành trẻ mầm non dã man này đã bị cô giáo lột trần, bắt ngồi phơi nắng trên cầu trượt kim loại vào giữa trưa trong cái nắng nóng như thiêu đốt. Sau đó, bé gái đáng thương đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng và bị ám ảnh tinh thần vì hình phạt như ‘kiểu trung cổ’ nói trên.

Khi vụ việc bạo hành trẻ mầm non này vỡ lỡ, bố mẹ nạn nhân đã ngay lập tức khiếu nại lên ban giám hiệu trường mầm non ở thành phố Eluru, nằm ở phía Đông Bắc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. Tuy nhiên, các quan chức nhà trường ngoan cố phủ nhận sự việc và bỏ qua khiếu nại của phụ huynh cũng như không hề có bất kỳ hình thức kỷ luật, xử phạt nào với giáo viên đã hành hạ bé gái.

Tức giận, cha mẹ bé gái gửi đơn tố cáo với cảnh sát. Đồng thời, sự việc cũng khiến nhiều người dân địa phương hết sức phẫn nộ. Họ đã tham gia một cuộc biểu tình do cha mẹ bé gái tổ chức nhằm tạo sức ép  yêu cầu các nhà chức trách sớm đưa ra hình phạt thích đáng đối với ban giám hiệu trường mầm non nơi xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em nói trên.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành như ‘kiểu trung cổ’ ở Ấn Độ

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành như ‘kiểu trung cổ’ ở Ấn Độ

“Cô giáo ấy đã quá độc ác khi có thể đưa ra hình phạt vô nhân đạo như vậy với học sinh bé bỏng của mình. Cô ấy không nên được tiếp tục công việc này”, cha mẹ của bé gái nhấn mạnh. Ngay sau khi sự việc được đưa ra ánh sáng, các quan chức địa phương đã ra lệnh đóng cửa trường học theo chỉ thị của Bộ Phát triển nguồn nhân lực bang Andhra Pradesh. Đồng thời, nhà trường và cô giáo đã phạt bé gái ngồi phơi nắng giữa trưa hiện bị cáo buộc tội bạo hành trẻ em.

Đáng nói, việc giáo viên bạo hành học sinh chỉ vì những lỗi hết sức nhỏ nhặt đã và đang là vấn nạn ở nhiều nước trên thế giới. Không lâu trước khi xảy ra vụ trẻ mầm non bị bạo hành ở Ấn Độ, dư luận Trung Quốc cũng được phen xôn xao khi một cậu học sinh lớp 4 ở nước này đã bị thầy giáo đánh cho bầm tím mông và chảy máu chỉ vì không hoàn thành bài tập về nhà, báo Giao Thông đưa tin.

Theo đó, vụ việc bạo hành trẻ em này xảy ra vào cuối tháng trước, nạn nhân là một học sinh họ Hồ, đang theo học lớp 4 trường tiểu học Trùng Khánh (Trùng Khánh, Trung Quốc). Theo bố của cậu bé cho hay, tối hôm đó khi Tiểu Hồ đi học về anh đã thấy thằng bé khóc nức nở và không dám ngồi vào ghế. Không hiểu chuyện gì xảy ra, anh nghi ngờ và liền kéo quần con ra xem thử thì phát hiện hai mông của con đầy vết bầm tím, còn dính khá nhiều máu.

Chính vì vậy trong lúc kéo quần con, anh thấy Tiểu Hồ la khóc ầm ĩ bởi các vết máu khô bám vào quần khiến cậu bé rất đau. Ban đầu khi hỏi về những vết thương này, tiểu Hồ tỏ ra sợ sệt và mãi không chịu nói. Sau khi bố liên tục gặng hỏi, cậu bé kể bị chính thầy Lý (giáo viên chủ nhiệm lớp) dùng cán chổi đánh.

Tiểu Hồ kể, khi đó chỉ vì cậu bé không hoàn thành bài viết chính tả về nhà nên đã bị thầy Lý lôi lên phòng và bắt phạt vừa đếm vừa đứng lên ngồi xuống 400 lần, nếu không sẽ bị thầy dùng cán chổi đánh. Kết quả, Tiểu Hồ đã bị thầy đánh rất nhiều vào mông khiến cho cả chiếc cán chổi bị hỏng.

Nay sau khi phát hiện vết thương của Tiểu Hồ, bố em đã đưa em tới bệnh viện để điều trị. Em đã phải nghỉ học 1 tuần vì vết thương của mình, sau đó đến ngày 8/10 cậu bé mới đi học trở lại. Được biết, vị giáo viên họ Lý này đã bị nhà trường đình chỉ công tác để chờ điều tra và rất có thể sẽ phải hầu tòa vì tội bạo hành trẻ em.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang