Tự tay chuẩn bị bữa ăn gia đình ngày Quốc Khánh 2/9 cùng Vua đầu bếp

author 09:52 23/08/2014

(VietQ.vn) – Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 là cơ hội để các gia đình sum vầy bên mâm cơm ấm cúng, hãy cùng các thí sinh đầu bếp chia sẻ về bữa cơm gia đình và các món ăn truyền thống Việt Nam trong dịp này.

Với các thí sinh của MasterChef Vietnam, việc tham gia chương trình không chỉ đơn thuần để thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng, mà ở sân chơi này, họ có thêm cơ hội được kiểm nghiệm lại những gì đã tích lũy sau những năm cai quản căn bếp gia đình. Dù là những ứng viên trẻ tuổi như Quốc Thịnh, Khánh Phương, Thanh Dương, Minh Nhật, hay những người làm chủ gian bếp gia đình như chị Lê Chi, Thu Thuỷ, Ngọc Ái, Xuân Huy, đôi vợ chồng Thanh Tùng – Ngọc Thuý, và đặc biệt là cô Thanh Ngân với 30 năm kinh nghiệm nội trợ, thì những bữa cơm gia đình với các món ăn truyền thống Việt Nam là điều không thể nào thay thế được, đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Một bữa cơm cùng với những người thân yêu luôn là nơi ấm áp nhất mà mỗi thí sinh MasterChef Vietnam muốn quay về dẫu cho cuộc sống có tất bật đến đâu.

Thanh Dương: “Những ngày lễ tôi chỉ mong được về nhà ăn cơm cùng gia đình.”


Bắt đầu qua Úc học tập từ năm 16 tuổi, chàng du học sinh Thanh Dương luôn trân trọng những giây phút được về với Việt Nam và ăn những món quê nhà, anh cho biết:“Khá cách trở về khoảng cách địa lí nên tôi hiếm có cơ hội về quê. Chính vì vậy, những dịp nghỉ lễ hay bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều muốn trở về nhà bên gia đình. Chỉ là những giây phút cùng nhau thưởng thức những món ăn Việt Nam với tôi đã quá hạnh phúc rồi.”

Tự lập nơi đất khách quê người cũng khiến “tay nghề” vào bếp của anh chàng ngày càng tiến bộ hơn. Chính vì vậy, mỗi khi có dịp về Việt Nam, Thanh Dương đều “giành quyền” vào bếp và trổ tài nấu những món ăn dân dã, nhưng lại khiến cho các thành viên trong gia đình phải “trầm trồ” vì khả năng biến tấu, làm mới món ăn và tài trang trí của mình. Anh chia sẻ: “Thay vì những món Á – Âu, thì tôi luôn chọn những món Việt để nấu cho gia đình mình. Đối với tôi, dù có cơ hội được tiếp xúc với nhiều món ăn ngon của nhiều nước trên thế giới, nhưng mỗi khi về Việt Nam thì tôi chỉ muốn cùng gia đình ăn những món ăn truyền thống vì chính nó đã tắm mát tâm hồn tôi ngày bé và nuôi lớn tôi trưởng thành”.

Xuân Huy: “Còn gì hạnh phúc hơn khi được quây quần bên mâm cơm cùng gia đình.”


Rời Thanh Hoá lên Hà Nội lập nghiệp, Xuân Huy chia sẻ, dịp nghỉ lễ luôn là thời gian anh dành trọn vẹn cho gia đình. Những ngày này, có khi anh sẽ cùng gia đình nhỏ của mình về quê thăm bố mẹ và chuẩn bị những món ăn ngon cho ngày đoàn tụ, trong đó không thể thiếu những món ăn dân dã truyền thống, hợp với khẩu vị của từng thành viên.

Anh chia sẻ: “Còn gì hạnh phúc hơn khi được quây quần bên mâm cơm cùng gia đình. Được nấu những món ăn ngon cho người thân yêu của mình thưởng thức. Đó là cảm giác mà mỗi người con xa quê luôn mong chờ cho ngày đoàn tụ. Không khí gia đình yên bình, những món ăn truyền thống, những câu chuyện vui được chia sẻ, đó là tất cả những gì tôi mong đợi, để rồi lại cảm thấy háo hức được trở về nhà sau những ngày làm việc mệt mỏi.”

Lê Chi: “Những món ăn Việt Nam làm nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương.”


Sinh sống nhiều năm ở nước ngoài, chị Lê Chi cho biết những dịp lễ tết cũng là lúc mà người Việt càng thấy nhớ quê hương, và chính lúc đó, món ăn truyền thống Việt Nam sẽ giúp chị phần nào nguôi ngoai được nỗi nhớ quê hương.

Bận rộn với vai trò của một người quản lý tại công ty, nhưng chị Lê Chi luôn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình. Chị cho biết: “Tôi là người yêu thích nấu nướng và luôn muốn chuẩn bị những món ăn ngon nhất cho chồng và các con của mình. Đó là cách tôi thoả mãn sở thích của mình, nhưng đồng thời cũng là cách tôi thể hiện tình yêu của mình với gia đình. Để có những món ăn ngon, tôi thường xuyên lên mạng tìm hiểu những công thức mới, thử nấu đi nấu lại nhiều lần đến khi nào vừa ý mới thôi. Trong đó không thể nào thiếu các món ăn truyền thống của Việt Nam”. Những thử nghiệm thành công của chị sau đó không chỉ được áp dụng ngay trong mâm cơm gia đình hàng ngày, mà còn được chồng con chị hưởng ứng nhiệt liệt trong bữa ăn đặc biệt vào những ngày nghỉ của gia đình, hay những dịp lễ tết cổ truyền của Việt Nam.

Cuộc sống nhiều bộn bề, dù đi đâu làm gì nơi luôn chờ đón chúng ta trở về chính là gia đình với những người thân gắn bó với chúng ta suốt cả cuộc đời. Với những chia sẻ về bữa cơm gia đình của các thí sinh xuất sắc Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa thứ hai này, hi vọng mỗi người trong số chúng ta sẽ có những cảm nhận của riêng mình để đủ yêu thương chuẩn bị những món ăn chứa đựng nhiều tình cảm dành cho những người thân trong gia đình của chính chúng ta.

Bài và ảnh Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang