Tước quân tịch 1 cảnh sát cơ động vì chiếm đoạt xe Air Blade của người khác

author 04:27 25/03/2015

(VietQ.vn) – Công an TP. HCM vừa có quyết định tước quân tịch chiến sĩ cảnh sát cơ động đối với Trung sỹ Lê Anh Dũng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.HCM, vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người khác.

Chiều ngày 24/3, lãnh đạo văn phòng Công an TP.HCM vừa xác nhận, cơ quan này đang làm thủ tục để tước quân tịch đối với Trung sỹ Lê Anh Dũng – Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.HCM, do đã có hành vi vi phạm pháp luật là cưỡng đoạt tài sản của người khác.

Liên quan đến hành vi này, cơ quan CSĐT – Công an Q.11, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Nhật Tân (20 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM) để làm rõ về hành vi ‘cưỡng đoạt tài sản.

Tài sản mà Dũng, Tân thực hiện cưỡng đoạt là chiến xe Honda mang nhãn hiệu Air Blade mang biển kiểm soát 55Y6 – 7169 của một chủ sở hữu tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu từ hồ sơ vụ việc cho biết, sáng ngày 10/3 vừa qua, anh Hoàng Hải Đăng (ngụ tại quận Gò Vấp) đến trụ sở Công an phường 3 – Q.11 để trình báo việc bị Dũng, Tân lừa mất xe qua mạng xã hội facebook.

Cụ thể, do cần tìm người đục được để bỏ đi số khung, số máy và làm lại số mới của chiếc xe Air Blade nói trên, lại quen biết Dũng và Tân từ trước, nên Đăng đã ngỏ ý muốn được hai đối tượng này giúp. Nắm bắt biết được đây là xe gian, Dũng đã xưng mình là Cảnh sát cơ động để chiếm đoạt xe.

Theo hẹn từ trước, sáng ngày 10/3, Dũng và Tân đi cùng nhau tới gặp Đăng tại một tiệm sửa xe trên đường Hòa Bình, phường 3 -  Q.11. Tại đây, Dũng đã mở giấy phép lái xe của mình, có hình mặc quân phục Cảnh sát cơ động ra cho Đăng xem, khiến anh hoảng sợ, rút ngay chìa khóa xe và bỏ chạy.

Xe Honda Airblade (ảnh có tính minh họa)

Thấy vậy, Dũng và Tân đã dắt chiếc xe này đi, nhưng bị người dân địa phương chặn giữ lại. Lại một lần nữa, Dũng rút giấy phép lái xe có hình mặc quân phục ra, xưng là mình đang làm nhiệm vụ nên mọi người đã để cho Dũng và Tân đem xe đi.

Lấy được xe, Tân dùng xe của mình đẩy xe Air Blade Dũng ngồi phía trên về đến đại đội 2 – Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.HCM để gửi. Còn Đăng sau khi bị mất xe đã trình báo sự việc tại Công an phường 3 – Q.11, TP.HCM.

Qua quá trình điều tra, Lê Anh Dũng đã thừa nhận, vì biết được đây là chiếc xe gian, nên đã rắp tâm chiếm đoạt để có xe đi. Dũng còn dự định sẽ trả cho Tân một khoản tiền vì đã cùng Dũng thực hiện hành vi sai trái này.

Xác minh chủ sở hữu chiếc xe Air Blade này, Công an Q.11 được biết, chủ sở hữu thật của chiếc xe này là anh Luân ở tại quận Gò Vấp. Dù anh Luân khẳng định, chiếc xe của mình đã bị bạn ở trọ cùng phòng (anh Đăng) lấy trộm, nhưng anh Đăng lại không thừa nhận, mà lại nói mình mua chiếc xe này của một người bạn từ tỉnh Bình Phước.

Xét thấy hành vi của anh Đăng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nên Công an Q.11 đã tách vụ việc này ra riêng, giao cho Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Cơ quan CSĐT – Công an Q.11 khẳng định, ngay sau khi có quyết định tước quân tịch đối với Lê Anh Dũng, thì sẽ làm ngay quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dũng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang