Tường chừng ‘chỉ để làm cảnh’ nhưng trồng những cây phong thủy này tài lộc sẽ đến ‘ầm ầm’

author 06:20 01/11/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, nhiều người khi trồng cây phong thủy thường chỉ mang mục đích để làm cảnh. Tuy nhiên, với những loại cây tưởng như “chỉ để làm cảnh” ấy lại có ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ.

Theo đó, chuyên gia Hoàng cho rằng, khi trồng cây trong nhà, mỗi người nên tìm hiểu xem loại cây đó có ý nghĩa như thế nào, có thích hợp hay không. Bởi, có những loại cây, tưởng chừng như chỉ trồng cho vui, để làm cảnh. Tuy nhiên, loại cây đó lại đang hút tài lộc cho gia đình bạn một nguồn vượng khí rất lớn.

Tường chừng ‘chỉ để làm cảnh’ nhưng trồng những cây phong thủy này tài lộc sẽ đến ‘ầm ầm’

 Cây mạ non không chỉ trồng để cho đẹp mà còn có ý nghĩa giúp gia chủ tài lộc, may mắn - Ảnh minh họa.

Chắc hẳn, nhiều người không còn xa lạ với cây mạ non. Đây là loại cây thân thiện với đồng ruộng thôn quê. Tuy nhiên, rất nhiều người đã sáng tạo, trồng cây mạ non trong những chậu xinh xắn để bàn phòng ăn hay phòng khách với mục đích chỉ "để cho đẹp". Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, cây mạ non lại là loại cây giúp bạn mang lại cho ngôi nhà tài lộc. Với lá màu xanh non tượng trưng cho mầm lộc. Cùng với đó, cây được mọc lên từ hạt lúa, đây là nguồn thức ăn quen thuộc của người Việt. Cho nên, cây mạ non rất có ý nghĩa trong phong thủy. Mọi người nên trồng cây nạ non ở các địa điểm hút tài lộc như của sổ, bàn ăn, bàn khách…

Một loại cây nữa mà có ý  nghĩa hút tài lộc mà nhiều người không mấy ai biết đó là cây dây nhện. Cây dây nhện là một loài thủy sinh sống trong môi trường nước mà không cần nhiều công chăm sóc cầu kì. Cây dây nhện được người phương Tây xem như là bảo bối để giúp làm không khí trong lành. Còn với người phương Đông, nhiều người chỉ trồng cây dây nhện mong sao cho đẹp ngôi nhà. Thế nên, lại quên mất rằng, trong phong thủy, cây dây nhện chính là loại cây giúp nhà bạn “rước tài, đón lộc”.

Tiếp đến, một loại cây nữa cũng được chuyên gia Hoàng cho vào danh sách này chính là cây hoa dạ lan hương. Với những màu sáng, sinh động, làm bừng không gian sống như: hồng, đỏ, xanh, trắng, tím… Dáng vẻ tao nhã của bông hoa hình chuông mọc tiếp nhau, cái này trên cái kia tạo thành một hình tháp đẹp. Thực tế, nhiều gia đình đang trồng hoa dạ lan hương chỉ để cho đẹp sân vườn hay trước cổng. Nhưng, theo phong thủy cây hoa dạ lan hương lại rất có ý nghĩa để hút tài lộc cho mỗi gia đình. Đặc biệt, loại cây này còn giúp xua tan đi khí xấu của ngôi nhà.

Hoàng Dương

Người làm kinh doanh muốn trồng cây phong thủy cần phải nắm vững hai tiêu chí này(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, đối với người làm kinh doanh thì chọn cây phong thủy không dễ chút nào. Và chuyên gia Hoàng khuyên, người làm kinh doanh cần “bỏ túi” hai tiêu chí sau khi lựa chọn cây phong thủy để trồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang