Tuyệt chiêu ngăn ngừa mụn hiệu quả từ loại quả có nhiều vào mùa hè

authorTrần Thanh 06:25 18/05/2017

(VietQ.vn) - Ngăn ngừa mụn hiệu quả từ những liệu pháp từ thiên nhiên được rất nhiều chị em quan tâm bởi đây là phương pháp an toàn, tiết kiệm lại an toàn cho làn da. Dưới đây là tuyệt chiêu ngăn ngừa mụn hiệu quả từ loại quả có nhiều vào mùa hè.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Những đốm mụn li ti xuất hiện trên gương mặt nhiều chị em phụ nữ khiến họ ngại khi giao tiếp, khi đi ra ngoài. Bởi vậy, sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ, ngăn ngừa mụn là một trong những điều được nhiều chị em quan tâm. Có rất nhiều phương pháp để trị mụn, làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em hướng đến sử dụng cách làm đẹp từ thực phẩm thiên nhiên bởi an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm. Dưới đây là cách trị mụn hiệu quả từ trái bơ. 

Thành phần dinh dưỡng của bơ

Làm đẹp da với công thức trị mụn từ trái bơ - ảnh 1

 Làm đẹp bằng trái bơ là phương pháp trị mụn khá hiệu quả cho chị em phụ nữ

Bơ chứa nhiều vitamin A, C và bổ sung nước trực tiếp, giúp chống khô da, làm đẹp và căng da khu vực quanh mắt, khóe miệng. Ngoài ra, trong quả bơ còn có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen…

Bơ cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp, nhiều chất xơ… Vì vậy, bơ không chỉ là một thứ quả rất bổ dưỡng mà còn loại quả có nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho làn da.

Trị mụn cho da nhờn với bơ

Làm đẹp da với công thức trị mụn từ trái bơ - ảnh 2

 Làm đẹp với bơ kết hợp lòng trắng trứng gà mang lại hiệu quả trị mụn tuyệt vời cho làn da sáng mịn

Da nhờn là loại da rất dễ bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, với phương pháp làm đẹp bằng bơ sẽ mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ lớp dầu thừa trên da, giúp da sạch mịn, chắc khỏe, ngừa mụn.

Nguyên liệu cho công thức này bao gồm 1/2 trái bơ, 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Bước đầu, trộn đều, đánh bông tất cả các nguyên liệu trên, sau đó thoa lên toàn bộ khuôn mặt, để 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Dùng tay vỗ nhẹ vào mặt để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, sáng mịn hơn. Làm đẹp với mặt nạ bơ này sẽ giúp đánh bay những đốm mụn trên gương mặt hiệu quả.

Trị mụn cho da khô với bơ

Làm đẹp da với công thức trị mụn từ trái bơ - ảnh 3

 Mặt nạ trị mụn từ trái bơ là giải pháp làm đẹp hữu hiệu cho da

Da khô không chỉ xảy ra các vấn đề như nứt nẻ, gây ngứa mà còn rất dễ nổi mụn, nhất là vào mùa đông. Tuy nhiên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm với công dụng làm đẹp cho làn da khô của trái bơ.

Hãy xay nhuyễn cả trái bơ, trộn thêm 1 thìa cà phê mật ong, trộn đều các nguyên liệu trên. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Tinh chất từ bơ và mật ong sẽ cung cấp độ ẩm giúp da đẹp mịn màng, săn chắc hơn, là một phương pháp trị mụn và vết thâm mụn rất hiệu quả.

Công thức trị mụn bọc từ bơ

Làm đẹp da với công thức trị mụn từ trái bơ - ảnh 4

 Làm đẹp với quả bơ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả

Mụn bọc là loại mụn khá nặng, nếu không chữa trị cẩn thận sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng mụn nặng hơn hoặc có thể là viêm da. Trong trường hợp đó, làm đẹp bằng trái bơ chính là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Lấy 1/4 trái bơ chín vừa, tán nhuyễn mịn bằng muỗng, trộn thêm một chút sữa tươi. Trước tiên, hãy làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, thấm khô da, sau đó dùng hỗn hợp bơ và sữa tươi đắp tràn đều trên da, massage thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Tiếp đó, lại rửa sạch mặt, dùng cả trái bơ xắt mỏng, đắp trực tiếp khắp da mặt.

Chị em hãy nằm ngửa và thư giãn, có thể kết hợp với một giấc ngủ ngắn trong vòng 30 phút. Kết thúc quá trình rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện cách làm đẹp này đều đặn 1 tuần 2 lần sẽ cho làn da sạch mụn và láng mịn, mang lại vẻ tươi tắn cho chị em phụ nữ.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang