Ô tô UAZ Patriot, UAZ Hunter, UAZ Pickup: Háo hức chờ giá chính thức!

authorHoàng Dương 19:05 25/10/2016

(VietQ.vn) - Theo đó mức giá được đơn vị nhập khẩu 3 mẫu xe Nga UAZ Patriot, UAZ Hunter, UAZ Pickup tại Việt Nam đưa ra là khoảng 400 đến 600 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường ô tô xe máy mới đây đang sốt “xình xịch” trước thông tin 3 mẫu xe Nga đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam gồm UAZ Hunter, UAZ Patriot và UAZ Pickup. Cùng với đó là sự háo hức của người tiêu dùng trong nước về thông tin xe Nga được ưu đãi thuế nhập khẩu theo nghị định thư Nga - Việt Nam.

Nhiều người tiêu dùng chờ đợi thông tin chính thức từ đơn vị nhập khẩu cho mức giá của 3 mẫu xe Nga này và kì vọng, với việc ưu đãi thuế nhập khẩu như nghị định thư Nga – Việt, người dân sẽ có cơ hội được sở hữu chiếc xe Nga giá rẻ phù hợp với thu nhập bình quân của mình.

 Với mức giá dự kiến khoảng 400 - 600 triệu liệu ô tô Nga giá rẻ có thể trụ được ở thị trường Việt Nam - Ảnh: X.Hiệp

Tuy nhiên, mới đây trên mạng internet xuất hiện bảng giá được cho là áp dụng cho mẫu UAZ Patriot. Theo đó, xe có giá từ 700 đến 800 triệu đồng gây bất ngờ cho nhiều người. Mức giá này được cho là rẻ hơn các dòng SUV khác trên thị trường nhưng so với trang bị công nghệ, thương hiệu thấp hơn và đặc biệt là thông tin được ưu đãi thuế 0% thì nhiều người cho là quá đắt.

Trước thông tin trên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng ngày 25/10, anh Trần Huy Mạnh – Trưởng phòng kinh doanh của Showroom nhập khẩu ô tô Nga giá rẻ cho biết: Hiện tại chưa có mức giá chính thức cho 3 dòng xe Nga mà đơn vị này nhập khẩu. Mức giá chính thức sẽ được công bố sau sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 26/10/2016. Tuy nhiên, giá dự kiến của 3 dòng xe Nga nhập khẩu này sẽ khoảng 400 đến 600 triệu đồng.

Với ưu đãi thuế nhập khẩu theo nghị định thư Nga - Việt Nam, xe Nga giá rẻ chiếm lĩnh được thị phần và phân khúc  thị trường? 

Trước thông tin về mức giá dự kiến cho 3 dòng xe Nga tại thị trường Việt Nam, Anh Trần Đức- BTV AutoExpress.vn nhận định với Chất lượng Việt Nam:  Mức thuế nhập khẩu 0% dành cho xe Nga là một tín hiệu hấp dẫn rất nhiều người tiêu dùng Việt, với mong muốn mua được ô tô giá rẻ. Ngoài ra, sự trở lại của thương hiệu UAZ cũng khiến những người trung và lớn tuổi cảm thấy háo hức, như được hoài cổ với những kỷ niệm. Tuy nhiên, sẽ không có nhiều người muốn bỏ hầu bao để mua những chiếc xe này.

Những mẫu xe Nga đưa về Việt Nam lần này đến từ thương hiệu UAZ, bao gồm có hai mẫu SUV là Hunter và Patriot và một mẫu bán tải là Patriot Pickup. UAZ Hunter Trophy  với mức giá khoảng 400 triệu có trang bị khá nghèo nàn, không có điều hoà và cửa kính vẫn phải kéo tay. Tuy nhiên, đây là một mẫu xe gầm cao có hệ dẫn động 2 cầu, nên sẽ có được thị phần nhất định ở những khu vực có điều kiện địa hình không mấy thuận lợi. Xét về giá, UAZ Hunter khó có đối thủ nào cạnh tranh được trong phân khúc.

Ngược lại, hai mẫu xe Patriot và Patriot Pickup mặc dù được ưu đãi thuế 0% nhưng lại có giá chưa mấy hấp dẫn. Với dự kiến giá của xe bán tải Patriot là khoảng 400 – 600 triệu đồng. Mức giá này, thì người tiêu dùng sẽ lựa chọn những chiếc bán tải cũ hay SUV cũ phổ thông với kiểu dáng đẹp hơn nhiều, đi cùng nhiều trang bị hiện đại và có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng lớn đặt khắp phạm vị toàn quốc. Ngoài ra, phụ tùng thay thế hay phụ kiện cho xe UAZ không đa dạng và sẵn có nên đây sẽ là điểm hạn chế lớn cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

Đối với nhu cầu sử dụng phổ thông, xe UAZ khó có “cửa” để phát triển tại Việt Nam. Những mẫu xe Nga này sẽ là lựa chọn xứng tầm tiền cho các đơn vị quân đội. – Anh Đức nhấn mạnh.

Chất Lượng Việt Nam sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về giá thành của 3 dòng xe Nga nhập khẩu tại thị trường Việt Nam trong những bài viết tiếp theo - Ảnh: X.Hiệp 

 Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả tin tức mới nhất về mức giá chính thức của 3 dòng xe Nga đã có mặt tại thị trường Việt Nam khi đơn vị nhập khẩu công bố.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang