Bình luận gây xúc phạm trên Facebook, cách chặn đơn giản

author 08:40 18/12/2018

(VietQ.vn) - Theo FPT, có một tính năng cực hữu ích là Facebook đã cho phép người dùng cá nhân chặn bình luận gây xúc phạm khỏi dòng thời gian trên tài khoản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Một lúc nào đó nếu người dùng Facebook bỗng dưng thấy xuất hiện những bình luận khiếm nhã thể hiện sự xúc phạm không lịch sự từ một tài khoản nào đó trên dòng thời gian của mình thì hãy tìm cách chặn ngay. Tính năng chặn khóa mới có thể ẩn các bình luận chứa một số từ, cụm từ, biểu tượng cảm xúc mà người dùng không muốn hiển thị trong bình luận trên dòng thời gian. 

Với những người dùng thường xuyên bị chỉ trích, xúc phạm hay bắt nạt trên Facebook, đây chính là tính năng “vàng” mà họ mong đợi. Trước đây, chỉ có các trang (Page) mới có quyền chặn một số từ khóa nhất định trên bình luận nhưng tính năng này tiến bộ hơn vì áp dụng cho cả người dùng cá nhân.

Do đó, theo tư vấn của FPT, để sử dụng tính năng ẩn bình luận chứa từ khóa “cấm” trên dòng thời gian Facebook, người dùng có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook như thông thường, sau đó chọn Cài đặt.

Hãy chọn phần Cài đặt sau khi đăng nhập tài khoản Facebook

Hãy chọn phần Cài đặt sau khi đăng nhập tài khoản Facebook. 

Khi chọn Cài đặt người dùng có thể nhìn thấy mục Ẩn bình luận chứa một số từ nhất định khỏi dòng thời gian của người dùng Facebook. Nhấn vào Chỉnh sửa.

Sau đó người dùng hãy chọn phần ẩn bình luận

Sau đó người dùng Facebook hãy chọn phần ẩn bình luận. 

Khi nhấn vào mục Chỉnh sửa người dùng hãy nhập từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc không muốn hiển thị trong bình luận trên dòng thời gian. Cuối cùng là nhấn thêm sau đó, Lưu để thay đổi.

Khi nhấn ẩn xong người dùng cần lưu ý hãy nhập những từ cần xóa

 Khi nhấn ẩn xong người dùng cần lưu ý hãy nhập những từ cần xóa.

Cuối cùng khi nhấn các từ cần xóa xong người dùng cần lưu thay đổi để hoàn tất
Cuối cùng khi nhấn các từ cần xóa xong người dùng cần lưu thay đổi để hoàn tất. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang