Vật thể lạ có đuôi 3 màu lơ lửng trên bầu trời Mỹ

author 17:41 08/11/2015

(VietQ.vn) - Một vật thể hình sao chổi phát sáng với chiếc đuôi có ba màu trắng, xanh dương và xanh lá bay lơ lửng trên bầu trời Los Angeles và San Diego (Mỹ) khiến người dân xôn xao.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Mới đây, người dân ở Los Angeles và San Diego (Mỹ) xôn xao và kinh ngạc khi bắt gặp một vật thể lạ hình sao chổi phát sáng với chiếc đuôi có ba màu trắng, xanh dương và xanh lá bay lơ lửng trên bầu trời. Báo Pháp Luật TPHCM dẫn theo RT phỏng đoán, điều này dấy lên đồn đoán về khả năng vật thể đó là một ngôi sao băng hay là một chiến đấu cơ đang cuộc tập luyện quân sự, thậm chí có thể là cuộc “dạo chơi” của người ngoài hành tinh.

Những báo cáo truyền thông ban đầu cho thấy vật thể phát sáng này bắt nguồn từ Trái Đất, là một cuộc thử nghiệm tên lửa do Hải quân Mỹ tiến hành ngoài khơi bờ biển California. “Ánh sáng được nhìn thấy trên bầu trời Quận Cam xuất phát từ cuộc bắn thử nghiệm của hải quân ngoài khơi bờ biển này. Ngoài ra, không có chi tiết gì thêm” - Văn phòng quận trưởng Quận Cam thông báo.

Đuôi của vật thể lạ phát ra ba màu trắng, xanh lá, xanh dương

Đuôi của vật thể lạ phát ra ba màu trắng, xanh lá, xanh dương

Tuy nhiên, những tuyên bố trên cũng không đủ thuyết phục giới chuyên gia, ngược lại họ cho rằng vật thể đó có thể là một sao chổi hoặc một thiên thạch. Một nhà thiên văn học tại Đài quan sát Griffith nói với kênh ABC7 rằng hiện tượng này là bình thường và có thể đó là một sao chổi bay qua như màn “nhá hàng” cho trận mưa sao băng Taurid, trận mưa  sao băng đạt đỉnh vào tối 5/11, rạng sáng 6/11.

Trước đó cũng tại Mỹ, người dân từng xôn xao về một vật thể bay phát sáng trên bầu trời. Hàng trăm nhân chứng mô tả vật thể này có cái đuôi dài phía sau. Nó di chuyển từ tây sang đông và biến mất sau khoảng 20 giây.

Người dân ở các bang Georgia, South Carolina, Tennessee và Alabama (Mỹ) đều nhìn thấy. Các quan chức Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận vật thể phát sáng mà người dân nhìn thấy là một mảnh rác vũ trụ. Cơ quan này cho biết nó bay với vận tốc 23.200km/h và camera NASA đã "bắt" được nó ở phía Đông Nam, ghi nhận trên Tuổi Trẻ.

Đinh Tâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang