Vì sao nên bảo dưỡng đồ điện gia dụng định kỳ?

author 06:04 04/03/2022

(VietQ.vn) - Thiết bị điện nếu không được bảo dưỡng định kỳ sẽ dễ gặp các vấn đề như cháy nổ, không vận hành được thường ngày dẫn đến ảnh hưởng cuộc sống của con người.

Cùng sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn ngày một nâng cao. Những thiết bị điện gia dụng đã trở thành vật dụng thiết yếu giúp cuộc sống trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Để kéo dài tuổi thọ của các thiết bị điện máy, việc bảo dưỡng định kỳ và đúng kỹ thuật rất quan trọng. 

Thiết bị mà đối tượng phục vụ là con người nên việc đảm bảo an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Theo khuyến nghị của chuyên gia, các thiết bị điện tử gia dụng nên được bảo trì mỗi 6 tháng đến một năm giúp động cơ hoạt động bền bỉ, tăng hiệu suất, tiết kiệm điện.

Vì sao định kỳ nên bảo trì thiết bị điện

Cuộc sống ngày nay ngày càng hiện đại nên nhu cầu thiết bị phục vụ cho cuộc sống ngày càng tiện nghi là điểm ưu tiên hàng đầu hiện nay. Với công nghệ ngày càng thay đổi và đổi mới thì việc thiết bị điện ngày càng được cho ra đời nhiều hơn trước là điều rất bình thường và được nhiều sự tiếp nhận của người sử dụng. Đây là lý do vì sao có nhiều thiết bị phục vụ cho cuộc sống nói chúng và thiết bị điện nói riêng đã và đang là một trong những dụng cụ được phát triển nhất hiện nay.

Bởi vì là thiết bị điện nên việc hư hại và hỏng trong quá trình sử dụng là điều không thể nào tránh khỏi. Chính vì thế mà nên định kỳ bảo trì thiết bị điện một lần để có thể đảm bảo được thiết bị điện của bạn luôn luôn được xem xét là thiết bị mới cũng như là được bảo quản kỹ lượng không sợ tiếp tục hư hao trong quá trình sử dụng.

Lợi ích của bảo trì thiết bị điện. 

 Nên bảo trì thiết bị điện định kỳ bởi vì

- Bảo đảm an toàn tính mệnh của bạn và gia đình

- Sử dụng được các thiết bị không gây ra cháy nổ

- Tránh trường hợp tai nạn do sử dụng thiết bị điện không bảo đảm chất lượng

- Hạn chế tối đa những tác động, ảnh hưởng mà thiết bị điện gây ra.

Nên bảo trì thiết bị điện gia dụng định kỳ. 

Việc kiểm tra "sức khỏe" điều hòa, máy lạnh, TV... giúp sản phẩm bền, năng suất cao hơn và tiết kiệm điện.

Theo các chuyên gia, quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn gồm 3 phần kiểm tra, bảo dưỡng và chạy thử. Trước hết cần thực hiện 9 bước kiểm tra gồm tính an toàn, tình trạng hoạt động, tiếp đất, gas, độ ồn, ốc cố định cục nóng, tình trạng giàn và lưới lọc, trước khi xác định phương pháp bảo dưỡng hoặc sửa chữa phù hợp.

Để đảm bảo vận hành an toàn và tối ưu hiệu năng của máy, cần vệ sinh toàn bộ giàn ngoài trời và trong nhà theo 6 bước: vệ sinh lưới lọc, cánh quạt, máng nước ngưng cho giàn trong nhà, vệ sinh dàn trao đổi nhiệt, cánh quạt cho dàn ngoài trời và cuối cùng là vệ sinh toàn bộ máy. Nhân viên kỹ thuật và khách hàng cũng cần tiến hành chạy thử để đảm bảo máy vận hành ổn định, đúng kỹ thuật, khắc phục ngay nếu phát hiện sự cố.

Việc kiểm tra "sức khỏe" điều hòa, máy lạnh, TV... giúp sản phẩm bền, năng suất cao hơn và tiết kiệm điện. 

Tuy nhiên, khi chọn nơi bảo dưỡng không uy tín, người dùng có thể gặp các tình huống như: Thợ bảo dưỡng cố tình lắp vòng vo dây điện, dây đồng; cập nhật sai về tình trạng; đổi bộ nguồn kém chất lượng… khiến chi phí tăng cao và ảnh hưởng đến sự vận hành của thiết bị.

Vì vậy, chuyên gia khuyến nghị để tránh người dùng nên sử dụng dịch vụ tại những đơn vị có thương hiệu, địa chỉ rõ ràng và yêu cầu chế độ bảo hành. Người dùng nên lựa chọn những trung tâm bảo hành công khai bảng giá, thu tiền có hóa đơn đóng dấu công ty và số điện thoại chăm sóc khách hàng, tiếp thu ý kiến phản hồi về chất lượng dịch vụ.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang