Vì sao Phòng khám An khang bị tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng?

author 15:46 27/11/2020

(VietQ.vn) - Phòng khám An Khang bị xử phạt hành chính, đồng thời tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh thời hạn 9 tháng.

Thanh Tra Sở Y tế TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Phòng khám Đa khoa An Khang (địa chỉ tại số 96 Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Y học Hồng Phúc vi phạm một số quy định pháp luật. Ngày 20/11/2020, Thanh Tra Sở Y tế TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 295/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám An Khang.

 

 Phòng khám An khang bị tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

Với việc vi phạm các quy định về hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, Thanh tra Sở Y tế vừa xử phạt Phòng khám Đa khoa An Khang gần 80.000.000 đồng và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 9 tháng.

Theo Quyết định, những hành vi vi phạm hành chính bị xử phạt cụ thể như sau: Đối với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép quy định tại khoản 5, Điều 4; điểm c, khoản 5, Điều 28; điểm a, khoản 7, Điều 28 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt tiền là 70.000.000 đồng. Đối với hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định tại khoản 5, Điều 4; điểm a, khoản 1, Điều 30 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt tiền là 700.000 đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn áp dụng mức hình phạt bổ sung với những sai phạm của Phòng khám An Khang là tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 9 tháng, bắt đầu kể từ ngày 20/11/2020.

Hồi tháng 11/2016, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện Phòng khám An Khang có các hành vi vi phạm hành chính hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, thu tiền cao hơn giá đã niêm yết, không đảm bảo điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động, sổ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Tại thời đó, Thanh tra Sở Y tế cho biết, Phòng khám An Khang có hành vi vi phạm hành chính, cụ thể là bác sĩ Viên Cát Lượng hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. Với các hành vi kể trên, phòng khám này bị xử phạt hành chính 102.000.000 đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Viên Cát Lượng trong thời hạn 9 tháng (kể từ ngày 8-7-2016).

Cũng trong thời gian trên, riêng tại địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ y tế, thẩm mỹ: Công ty cổ phần Kangjin Việt Nam, Công ty TNHH Vivian Cosmetics, cơ sở tại địa chỉ tại số 680 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP. HCM với tổng số tiền 108.700.000 đồng đối với nhiều hành vi như: quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang