Viện Kiểm sát, CATP. Lạng Sơn vào cuộc vụ ‘xã hội đen’ đưa máy xúc đập phá nhà dân

author 08:54 31/08/2016

(VietQ.vn) - VKSND tỉnh Lạng Sơn đã chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lạng Sơn tố giác, tin báo về tội phạm vụ “xã hội đen” đưa máy xúc đến đập nhà dân

Ngày 29/8/2016, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã nhận được tin báo tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Mai, địa chỉ ở số nhà 23 đường Chu Văn An, Khối 3, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

"Xã hội đen" mang cả máy xúc đến đập phá nhà dân ở phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn giữa "thanh thiên bạch nhật"

Bà Mai tố cáo và đề nghị khởi tố, điều tra đối với một số đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản của gia đình bà là ngôi nhà cấp 4 có giá trị gần 500 triệu đồng tại Khối 2, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, sự việc xảy ra ngày 25/8/2016.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn nêu rõ, căn cứ quy định tại Điều 103 Bộ Luật tố tụng hình sự 2003, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lạng Sơn tố giác, tin báo về tội phạm để giải quyết theo thẩm quyền.

Cơ quan này đề nghị Công an TP (CATP) Lạng Sơn giải quyết và thông báo kết quả đến Viện kiểm sát nhân dân TP Lạng Sơn.

VKSND tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc

Ngoài gia đình bà Mai, bà Hoàng Thị Bài (Khối 5, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) trước đó cũng có đơn trình báo về việc bị một nhóm người lạ đưa máy xúc đến đập ngôi nhà cấp 4 có giá trị 300 triệu đồng của bà ở Khối 2, phường Vĩnh Trại. Sự việc xảy ra hôm 26/8/2016.

Sau khi nhận được đơn, ngày 29/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn cũng đã chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lạng Sơn tố giác, tin báo tội phạm của bà Bài để giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, VietQ.vn đã phản ánh về vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Vào trưa ngày 26/8, có khoảng 20 đối tượng lạ mặt xăm trổ đầy mình hùng hổ kéo đến nhà bà Hoàng Thị Bài ở Khối 2, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn rồi khuân hết đồ đạc trong nhà bà ra ngoài đường.

Không dừng lại ở đó, đến khoảng 16h cùng ngày, nhóm người này gọi máy xúc đến đập tan tành ngôi nhà cấp 4 của bà ở địa chỉ trên trước sự sợ hãi, ngỡ ngàng của bà Bài và những người xung quanh.

Ngoài gia đình bà Bài bị “xã hội đen” đến đập nhà, trước đó một ngày, cũng vào lúc 12h trưa ngày 25/8, gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở tổ 4, Khối 2 (gần nhà bà Bài) cũng bị nhóm người lạ xăm trổ đầy mình kéo đến phá khóa cửa rồi thuê máy ủi, máy xúc đến húc đổ hoàn toàn ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Mai.

Cho đến thời điểm này, bà Bài và bà Mai chưa xác định rõ ai là người đứng sau chỉ đạo đập phá nhà hai bà. Tuy nhiên, theo phán đoán của người dân thì rất có thể vụ việc liên quan đến dự án chỉnh trang, phát triển đô thị và quy hoạch Khu dân cư tại Khối 2, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn. 

VIẾT CƯỜNG

Lạng Sơn: Chủ tịch tỉnh mới về hưu, cấp dưới đã phần nào coi nhẹ?(VietQ.vn) - Yêu cầu đền bù, hỗ trợ cho dân thật thỏa đáng của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Vy Văn Thành sau 4 năm vẫn chưa được cấp dưới thực hiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang