VinFast chốt ngày giao xe VF 8 tại Mỹ

author 15:31 28/02/2023

(VietQ.vn) - VinFast VF 8 sẽ chính thức được giao hàng tại Mỹ sau 3 ngày nữa, đánh dấu lần đầu xe điện Việt Nam đến tay người dùng trên thị trường quốc tế.

Ngày 27/2, VinFast đã công bố chính thức kế hoạch giao xe điện VF 8 đến tay khách hàng tại thị trường Mỹ từ ngày 1/3 (từ ngày 2/3 theo giờ Việt Nam) tới. Sau 3 ngày nữa, những chiếc xe điện Việt Nam đầu tiên sẽ được lăn bánh chính thức bởi các khách hàng tại "xứ sở cờ hoa" sau một số gián đoạn trước đây.

VinFast VF 8 sẽ được giao từ ngày 1/3 tới (theo giờ Mỹ).

Lễ bàn giao xe VF 8 City Edition (đổi tên khi sang Mỹ) sẽ được tổ chức tại cửa hàng VinFast ở bang California (Mỹ) và xe điện này sẽ dần được giao đến tận nhà khách hàng trong những ngày kế tiếp. Sau thị trường Mỹ, VinFast VF 8 cũng sẽ lần lượt chính thức đến tay khách hàng trên toàn cầu, tại Canada và các nước châu Âu.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, cho biết: “Sự hiện diện của xe điện VinFast trên đường phố Mỹ những ngày sắp tới chính là dấu ấn quan trọng, khởi động cho hành trình chinh phục thị trường quốc tế của VinFast. Tiếp sau Mỹ, ngay trong năm nay, VinFast cũng dự kiến sẽ lăn bánh tại Canada, Pháp, Đức, Hà Lan”.

Được vận chuyển đến Mỹ từ đầu tháng 12 để giao trong cùng tháng như kế hoạch ban đầu nhưng lô xe 999 chiếc VF 8 City Edition cần cập nhật lại quãng đường di chuyển tối đa với Cơ quan Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và cập nhật lại phần mềm xe để tăng độ ổn định.

Theo đó, hiện xe sở hữu phạm vi hoạt động tối đa lên tới 207 dặm (333 km) cho phiên bản Eco và 191 dặm (302 km) cho phiên bản Plus. VinFast VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW (349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Trong khi đó, phiên bản Plus sở hữu động cơ điện công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm.

Một cửa hàng VinFast tại bang California.

Kế hoạch giao xe của VinFast được thông báo sau khi nhà sản xuất này gộp chung hoạt động của Mỹ và Canada, cắt giảm 80 nhân lực. Tuy nhiên, các động thái mới đây cho thấy hãng xe Việt Nam đang dần có những bước tiến mới; trong đó, bà Thủy xác nhận các hãng bảo hiểm hàng đầu tại Mỹ đã đồng ý thu xếp bảo hiểm cho chủ xe VinFast khi có yêu cầu. Cùng với đó, nhà máy tại Bắc Carolina của VinFast hiện đã được giấy phép xây dựng, dự kiến sẽ sản xuất thử nghiệm vào năm 2024.

Tuy nhiên, hiện xe điện VinFast đang khó cạnh tranh tại Mỹ do không đáp ứng được điều kiện để nằm trong diện hỗ trợ theo chính sách của chính phủ Mỹ, với khoản trợ cấp năng lượng sạch trị giá 7.500 USD/ô tô dành cho người mua xe điện.

Minh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang