VinFast VF8 được nhận ưu đãi thuế tại Mỹ, lên tới 7.500 USD

author 16:16 18/04/2023

(VietQ.vn) - Mẫu xe điện VinFast đã chính thức nằm trong diện hỗ trợ về thuế tại bang California, giúp khách hàng thuê hoặc mua xe được hoàn lại thuế 2.000 - 7.500 USD.

VinFast vừa thông báo việc VF 8 đã được phê duyệt đủ điều kiện tham gia Dự án Hoàn thuế Xe sạch (Clean Vehicle Rebate Project - CVRP) từ Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB). Theo đó, cả phiên bản City Edition lẫn bản tiêu chuẩn vừa mới được vận chuyển sang Mỹ mới đây đều nhận được ưu đãi thuế này.

Khi đăng ký hoàn thuế theo chương trình CVRP, các khách hàng mua xe điện của VinFast tại bang California có thể được hưởng mức hoàn thuế từ 2.000 - 7.500 USD; nếu mua xe VF 8 tiêu chuẩn trong tương lai có thể đăng ký CVRP ngay sau khi sở hữu xe. 

Khách hàng mua VinFast VF 8 sẽ được hoàn thuế từ chương trình CVRP.

Ngoài ra, với phê duyệt của CARB, VinFast VF 8 cũng tự động đủ điều kiện tham gia vào các chương trình ưu đãi thuế do Trung tâm Năng lượng Bền vững quản lý tại một số bang khác ở Mỹ như: Oregon, Vermont, Connecticut, New York, New Jersey và Massachusetts.

Bên cạnh đó, 2 mẫu xe VF 8 và VF 9 của VinFast hiện đã chính thức được đưa vào danh sách các phương tiện đủ điều kiện tham gia Chương trình Xe Không khí Sạch của California, được phép đi trong làn dành cho dòng xe không phát thải (HOV lane).

Vào tối ngày 16/4 vừa qua, lô xe VinFast VF 8 thứ 2 với số lượng 1.879 chiếc đã chính thức rời cảng MPC Port (Hải Phòng) để tới Mỹ trong 20 ngày tới. Trong đó gồm 1.098 chiếc VF 8 tiêu chuẩn cho thị trường Mỹ và số còn lại sẽ lần đầu tiên được giao hàng tại Canada.

CVRP là chương trình thúc đẩy ứng dụng phương tiện giao thông sạch do Trung tâm Năng lượng Bền vững của Hoa Kỳ quản lý và triển khai thông qua việc cung cấp cho khách hàng mua hoặc thuê mới các sản phẩm xe sạch, bao gồm xe điện, xe hybrid các khoản hoàn thuế từ 2.000 – 7.500 USD. Theo số liệu của CVRP, California hiện là bang dẫn đầu trong việc sử dụng xe điện trên toàn quốc.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang