Vụ 8 người chết trong lò vôi: Đại nạn ngày đầu năm

author 10:20 02/01/2016

(VietQ.vn) - Đến khoảng 1 giờ sáng 2/1, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao xác nạn nhân cho các gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Hùng - phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) - xác nhận thông tin chiều cùng ngày tại xã Hoàng Giang xảy ra vụ tai nạn lao động làm 8 người tử vong, 1 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bác sĩ Lê Duy Long - khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “Cuối giờ chiều cùng ngày, khoa có tiếp nhận một bệnh nhân là bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, trú thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang) trong tình trạng hôn mê sâu, da tím tái, xuất hiện nhiều cơn gồng cứng, xoắn vặn do thiếu oxy não. Sau đó, bệnh viện được người thân cho biết bà Nguyên là nạn nhân vụ ngạt khí lò vôi xảy ra chiều 1/1 tại xã Hoàng Giang.

bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, trú thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang) trong tình trạng hôn mê sâu, da tím táiBà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, trú thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang) hôn mê sâu, da tím tái. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân Nguyên, các y, bác sĩ của khoa hồi sức tích cực tập trung cao độ cấp cứu nạn nhân bằng biện pháp đặt ống nội khí quản, thở bằng máy, kiểm soát dịch điện giải, chống co giật.

Ngồi ở hành lang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nhiều người thân của bà Nguyên không cầm được nước mắt khi bỗng nhiên gia đình gặp đại nạn ngay trong ngày đầu năm mới 2016.

Trong số chín nạn nhân của vụ ngạt khí lò vôi thì gia đình bà Nguyên có bốn người gồm ông Lê Văn Thong, vợ là bà Lê Thị Nguyên - chủ lò vôi và hai con gái là Lê Thị Mai, Lê Thị Nga.

Trước đó, báo Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 1/1, tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong ở khu vực núi đá Yên Thái, huyện Nông Cống đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 1 người nguy kịch. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trong lò vôi có 1 lao động bị ngạt khí, ngất xỉu. 

Ngay sau đó, nhóm lao động làm thuê cho gia đình ông Thong đã chạy xuống ứng cứu, nhưng tất cả những người xuống ứng cứu đều bị ngạt khí, ngất xỉu. 
Các nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị nhiễm độc quá nặng nên 8/9 nạn nhân đã tử vong. Đến đêm 1/1, bà Nguyên vẫn hôn mê sâu, các bác sĩ đang tập trung mọi nhân lực, phương tiện để chữa trị cho nạn nhân này.
Thu Huyền (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang