Vụ chai Dr Thanh có dị vật, khách hàng đòi đền bù rồi...kêu cứu

author 17:31 31/05/2017

(VietQ.vn) - Một khách hàng tại Hà Nội đã có khiếu nại về sản phẩm của Tân Hiệp Phát thông qua tổng đài 1800545478 khi vị này phát hiện một chai nước Dr Thanh có biểu hiện đóng cặn.

Cụ thể, anh Phạm Duy Đức phản ánh rằng phản ánh về việc đã mua 01 thùng sản phẩm mang nhãn hiệu Trà thảo mộc Dr.Thanh PET 350ml và đã  sử dụng hết 03 lốc sản phẩm không có vấn đề gì. Còn lại 01 lốc chưa sử dụng có 1 chai có biểu hiện đóng cặn.

Về khiếu nại sản phẩm của anh Phạm Duy Đức, phía Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát đã có lời giải thích cụ thể như sau:

Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, công ty nhận được khiếu nại sản phẩm của khách hàng Phạm Duy Đức.  

Ngày 04/05/2017, Công ty Tân Hiệp Phát đã cử cán bộ đến tận nhà để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Buổi làm việc có sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo do anh Đức mời đến.

Tại buổi làm việc, trước hết, cán bộ của Tân Hiệp Phát đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến anh Phạm Duy Đức vì sự bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Dù sai sót đến từ bất cứ khâu nào (sản xuất, phân phối, sử dụng) thì sự phiền toái của khách hàng cũng là điều mà Tân Hiệp Phát rất lấy làm tiếc.

Đại diện của Tân Hiệp Phát đã giải thích cho anh Đức quy trình sản xuất sản phẩm, cách bảo quản sản phẩm, chính sách xử lý khiếu nại khách hàng của Công Ty, cũng như quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng liên quan.

Anh Đức cũng tạo điều kiện để Công ty  Tân Hiệp Phát quan sát chai sản phẩm lỗi. Khi quan sát bằng mắt thường thì dễ dàng nhận thấy có dấu hiệu bị chèn ép hoặc tác động bởi ngoại lực khiến chai nước bị hở nắp.  Đây cũng là lỗi rất dễ gặp phải trong quá trình vận chuyển, lưu kho gây hở nắp sản phẩm, bọt khí lọt vào khiến sản phẩm bị hỏng.

Đại diện công ty cũng mong muốn đuợc đổi sản phẩm mới và tặng thêm anh Đức 1 thùng sản phẩm. Đồng thời, mong muốn anh Đức tạo điều kiện cho nhận sản phẩm lỗi về để kiểm tra, xác minh và có câu trả lời chính xác nhất. Tuy nhiên, anh Đức không đồng ý với đề xuất này.

trà dr thanh có dị vật

Người tiêu dùng phản ánh sản phẩm có biểu hiện đóng cặn. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại Tân Hiệp Phát cho biết: Khi người tiêu dùng xác định đã xảy ra thiệt hại do mua phải sản phẩm không hoàn hảo, nếu không hài lòng cách giải quyết của đơn vị cung cấp sản phẩm, người tiêu dùng nên làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình làm việc với doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình một cách hợp pháp.

Như trường hợp khách hàng Phạm Duy Đức, sau khi phát hiện chai Dr Thanh có dấu hiệu móp méo, biến dạng dẫn đến bị lọt không khí gây hư hỏng và có bợn dấm xuất hiện, đã liên hệ với Tân Hiệp Phát đòi đền bù nếu không sẽ đưa video, hình ảnh lên facebook và gửi tới các cơ quan báo chí, đó không phải là hành vi phù hợp.

“Không chỉ riêng trong trường hợp của anh Đức, mà với mọi trường hợp khiếu nại yêu cầu dùng tiền để đền bù đổi lại sự im lặng, Tân Hiệp Phát đều xin phép từ chối và sẵn sàng cùng người tiêu dùng công khai minh bạch sự việc ra công luận. Anh Đức cho biết, số tiền yêu cầu đền bù là để thể hiện thiện chí của Tân Hiệp Phát đối với tổn thất tinh thần và sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy Tân Hiệp Phát đã đề nghị anh Đức nên có bên thứ 3 làm trọng tài và hướng dẫn cả người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật”, ông Khôi nói.

Cũng theo Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát, thực tế, sau hai lần làm việc, đại diện Tân Hiệp Phát đã giải thích kỹ về dây chuyền công nghệ, và bày tỏ mong muốn mời anh Đức đi tham quan kiểm tra trực tiếp dây chuyền sản xuất sản phẩm, đề nghị đối chiếu mẫu lưu sản phẩm cùng lô, cũng như chỉ ra dấu hiệu quan sát bên ngoài cho thấy chai nước của anh Đức đã bị móp méo, biến dạng.. nhưng anh Đức vẫn tiếp tục đòi đền bù và gửi “Đơn kêu cứu” tới nhiều tờ báo”.

Đặt mục tiêu lấy sự thỏa mãn và củng cố niềm tin của khách hàng làm trung tâm, chúng tôi đã hướng dẫn anh Phạm Duy Đức làm việc với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để được tư vấn cụ thể. Trong trường hợp Hội Bảo vệ Người tiêu dùng vẫn làm anh Đức chưa hài lòng, anh Đức có thể khởi kiện ra cơ quan tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như làm rõ vấn đề đúng sai của doanh nghiệp nếu có.

Hiện nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn duy trì liên lạc liên tục và hướng dẫn anh Đức chi tiết trình tự các bước để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, Tân Hiệp Phát  đã chủ động đưa ra khuyến cáo qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, hướng dẫn nhà phân phối, đại lí, người tiêu dùng vận chuyển và bảo quản sản phẩm đúng cách. Đồng thời Tập đoàn cũng tăng cường bộ phận giám sát hệ thống các nhà phân phối đại lí, nhất là ở các khâu bốc dỡ và lưu kho, cố gắng hạn chế các khả năng gây hư hại cho sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Tân hiệp phát cũng mong muốn thông qua các cơ quan báo chí, thông tin hướng dẫn của Tân hiệp Phát về việc bảo quản sản phẩm có nguồn gốc từ thảo đúng cách được tuyên truyền rộng rãi hơn nữa để mọi người biết cách bảo quản sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc từ thảo dược trong quá trình sử dụng

Nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi khi mua, người tiêu dùng cần yêu cầu đại lí bán hàng đổi ngay sản phẩm khác, hoặc gọi điện thoại đến số hotline của công ty được in trên sản phẩm để phản ánh. Chúng tôi mong muốn có sự phối hợp của người tiêu dùng cung cấp địa điểm chính xác đã mua sản phẩm để chúng tôi có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra hư hỏng.

HẢI MINH

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang