Vụ chào bán chứng nhận ISO giá 25 triệu đồng: Cố tình xóa dấu vết?

authorThanh Uyên 10:52 20/07/2016

(VietQ.vn) - Lập website quảng cáo và chào bán các dịch vụ chứng nhận khống, khi bị phát hiện, lập tức dữ liệu website này xóa trắng nhằm xóa dấu vết.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Giao diện trang web của Công ty Cổ phần công bố chứng nhận VietQ 

Trang web có tên vietq.org và congbochatluong.org của Công ty CP công bố chất lượng VietQ được lập lên nhằm quảng cáo các dịch chứng nhận ISO, chứng nhận hợp quy, dịch vụ sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi và thậm chí kiêm cả chuyển giao công thức sản xuất phân bón... Các website này do ông Ngô Văn Thạch quản lý và vận hành.

Theo như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trước đó, nhân viên Công ty CP công bố chất lượng VietQ đã chào bán chứng chỉ ISO với giá 25 triệu đồng mà không cần phải thực hiện đúng quy trình đánh giá theo quy định, chỉ cần khách hàng cung cấp thông tin công ty này sẽ phối hợp với một công ty chứng nhận cấp khống chứng chỉ trong vòng 7 -10 ngày.

Điều đáng nói, việc bắt tay với công ty chứng nhận để cấp khống chứng chỉ ISO với giá 25 triệu đồng được phản ánh trên Chất lượng Việt Nam thì các thông tin trên website này đã được chỉnh sửa và không lâu sau đó mọi dữ liệu trên website này đã được gỡ bỏ hoàn toàn.

Theo thông tin được đăng tải trên trang website của Công ty CP công bố chất lượng VietQ, công ty này thực hiện nhiều dịch vụ tư vấn, chứng nhận trong lĩnh vực phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt công ty này còn trung gian làm "cò" chứng nhận một cách phi pháp.

Sau khi bị phản ánh có hành vi làm trái pháp luật trong hoạt động tư vấn, chứng nhận công ty này đã chỉnh sửa nội dung trên web và sau đó xóa hết dữ liệu nhằm xóa dấu vết 

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, Công ty CP công bố chất lượng VietQ được đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng với ngành nghề đăng ký là hoạt động tư vấn quản lý có địa chỉ tại số 26 Ỷ Lan Nguyên Phi, Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, người đại diện pháp lý là ông Ngô Văn Thạch. Tuy nhiên, trên website của công ty này lại ghi một đia chỉ khác tại 160, Nam Kỳ khởi nghĩa, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

Khi PV tìm đến địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh thì không có công ty nào mang tên Công ty CP công bố chất lượng VietQ, thay vào đó, theo chỉ dẫn của bảo vệ thì chỉ có văn phòng đại diện của Công ty chứng nhận GIC Việt Nam tại lầu 5 của tòa nhà này.

Trao đổi với PV, đại diện văn phòng của GIC Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh cho hay, công ty này không có bất kỳ mối liên hệ nào với Công tyCP công bố chất lượng VietQ và việc ghi địa chỉ tại tại 160, Nam Kỳ khởi nghĩa, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh của công ty này là giả mạo.

Những dịch vụ được quảng cáo trên web của Công ty Cổ phần công bố chất lượng VietQ 

Lập công ty ở Đà Nẵng, tạo địa chỉ "ma" tại TP. Hồ Chí Minh, thực hiện tư vấn, chứng nhận ISO sai luật, Công ty CP công bố chất lượng VietQ còn cố tình nhập nhèm trong việc sử dụng tên miền cũng như cách gọi trong quá trình giao dịch đã gây nhầm lẫn và ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).

Qua hàng loạt sai phạm cùng những hành động không minh bạch nhằm xóa dấu vết của Công ty CP công bố chất lượng VietQ, câu hỏi đặt ra là, liệu công ty này đã thực hiện bao nhiêu vụ chào bán, làm khống hồ sơ chứng nhận trong suốt 2 năm vừa qua và bao nhiêu sản phẩm, hệ thống quản lý được công ty này tư vấn làm dịch vụ là những chứng nhận đúng quy trình chuẩn?

Đặc biệt, với lời khẳng định của nhân viên tư vấn: "Công ty VietQ là đơn vị tư vấn liên kết với rất nhiều tổ chức chứng nhận" thì có bao nhiêu tổ chức chứng nhận đã từng "đi đêm ăn tiền" với công ty này làm chứng nhận khống cho các doanh nghiệp.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Chứng nhận ISO được bán như ... rau(VietQ.vn) - Thông qua 'cò' là một công ty tư vấn, chứng nhận ISO 9001:2008 được cấp khống mà không cần phải trải qua hoạt động đánh giá nào.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang