Vụ chung cư Bảy Hiền tower bị cắt điện, nước: Di dời cư dân qua chung cư mới

author 06:26 07/06/2016

(VietQ.vn) - UBND quận Tân Bình, TP.HCM sẽ bố trí các cư dân tại Bảy Hiền tower sang một chung cư khác miễn phí, nhằm tránh nguy hiểm cho người dân.

Chiều ngày 6/6, đại diện UBND quận Tân Bình, TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, liên quan đến vụ việc xảy ra tại chung cư Bảy Hiền tower, mới đây nhất, trong buổi làm việc giữa UBND TP.HCM và quận Tân Bình, Sở Xây Dựng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện vận động người dân chuyển đi nơi khác sống.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương – quận Tân Bình và chủ đầu tư có cuộc họp để bàn những giải pháp khắc phục, nhằm để người dân có thể yên tâm sinh sống tại chung cư Bảy Hiền tower.

Cho tới nay, chủ đầu tư của chung cư Bảy Hiền tower vẫn chưa ra làm việc với cơ quan quản lý.

Thế nhưng, từ ngày xảy ra sự việc cho đến nay, dù đã được mời họp rất nhiều lần, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa tiếp xúc được với chủ đầu tư, mà chỉ làm việc với người đại diện. Lý do được báo cáo lại là giám đốc công ty đầu tư chung cư này đang đi công tác.

UBND quận Tân Bình cho biết, hiện nếu để cư dân tiếp tục sinh sống, sinh hoạt tại chung cư này, thì sẽ xảy ra tình trạng khó quản lý, nguy hiểm cho tính mạng của người dân. Do đó, lúc này đây, UBND quận Tân Bình đang rất cần được gặp chủ đầu tư của công trình, để làm rõ các thông tin có liên quan.

Trước mắt, để giải quyết tình trạng mất an toàn khi sinh sống của cư dân, quận Tân Bình sẽ bố trí cho cư dân chuyển tới một chung cư khác nằm trên địa bàn miễn phí, đồng thời niêm phong, đảm bảo tài sản bên trong căn hộ của cư dân, nếu cư dân xuất trình được hợp đồng, hóa đơn nộp tiền.

Cũng theo đại diện UBND quận Tân Bình, nếu trong vụ việc này, chủ đầu tư hợp tác với chính quyền địa phương, thì vụ việc sẽ được giải quyết dễ dàng và triệt để hơn.

Phát hiện rất nhiều sai phạm ở chung cư chưa nghiệm thu, cho cư dân vào ở 'chui' (VietQ.vn) - Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM bước đầu đã phát hiện rất nhiều sai phạm xảy ra tại chung cư Bảy Hiền tower, mà dư luận đang xôn xao.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang