Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếng

authorHòa Lê 21:41 23/04/2016

(VietQ.vn) - Theo ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận, ngày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần vụ nghệ sĩ hài Minh Béo.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Báo Đất Việt đưa tin, mới đây, ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - xác nhận, ngày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần vụ Minh Béo tại phòng xét xử Tòa án Westminster (một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam). Hiện tại, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ nam danh hài trong trường hợp cần thiết.

Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếngNgày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần vụ Minh Béo tại phòng xét xử Tòa án Westminster, quận Cam

Ông Bình cũng cho biết, tại phiên điều trần sắp tới, công tố viên sẽ đề nghị hình thức xét xử đối với Minh Béo. Vào ngày 29/3 (theo giờ địa phương), 2 đại diện của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng tới thăm diễn viên Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy cũng như làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để nắm rõ tình hình.

Trước đó, vào ngày 24/3, Minh Béo đã bị bắt tại quận Cam, California với cáo buộc về 3 tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em dưới 18 tuổi, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếngTrước đó, vào ngày 24/3, Minh Béo đã bị bắt tại quận Cam, California với cáo buộc về 3 tội danh

Tại phiên xét xử đầu tiên vào ngày 15/4 vừa qua, Minh Béo đã chối bỏ mọi cáo buộc. Luật sư riêng của Minh Béo đã cố gắng thuyết phục chánh án giảm tiền tại xuống với lý do các cáo trạng tương tự, tiền tại ngoại thông thường là 100.000 USD trong trường hợp bị cáo là người mang quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên đề nghị này đã bị từ chối.

Kết thúc phiên luận tội, số tiền tại ngoại vẫn được giữ nguyên là 1 triệu USD. Được biết, gia đình của nam diễn viên hài Minh Béo đang cố gắng gom đủ số tiền 1 triệu USD để anh này có thể ra khỏi nhà giam với những điều kiện ràng buộc nhất định đối với nhà chức trách, theo thông tin từ báo Dân Trí.

>> Vietnam's Got Talent: Cô Thúy ‘bình tĩnh sống’ nhận "vé vớt" vào vòng chung kết

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang