Vụ Minh Béo bị bắt: Sẽ có thêm 2 phiên tòa xét xử

authorHòa Lê 07:15 17/04/2016

(VietQ.vn) - Được biết sẽ có thêm 2 phiên tòa xét xử vụ Minh Béo. Phiên đầu tiên diễn ra vào ngày 13/5 và phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Phiên tòa luận tội vụ Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em diễn ra vào 10h sáng ngày 15/4 (giờ Mỹ) tức 12h đêm (giờ Việt Nam) tại Nhà tù trung tâm Quận Cam. Đây cũng là phiên tòa trực tiếp xét xử Minh Béo lần đầu tiên sau 3 tuần giam giữ tại nhà tù Theo Lacy.

Buổi luận tội Minh Béo sẽ chỉ diễn ra trong vòng khoảng 10 phút. Trong phiên luận tội này, Minh Béo giữ im lặng trong suốt thời gian công tố viên đọc cáo trạng. Khi phiên tòa kết thúc, anh không nhận tội, phủ nhận mọi cáo buộc tòa đưa ra. Luật sư Đỗ Phủ xin giảm mức tiền bảo lãnh tại ngoại xuống còn 100 nghìn USD nhưng chánh án vẫn kiên quyết giữ mức 1 triệu USD vì theo họ, vụ này thuộc trường hợp có khả năng trốn thoát cao.

Vụ Minh Béo bị bắt: Sẽ có thêm 2 phiên tòa xét xửBuổi luận tội Minh Béo sẽ chỉ diễn ra trong vòng khoảng 10 phút

Chánh án ấn định sẽ có thêm hai phiên tòa xét xử vụ Minh Béo. Phiên đầu tiên diễn ra vào ngày 13/5 để luật sư bào chữa và công tố viên đưa ra hình thức xét xử; phiên thứ hai diễn ra vào ngày 10/6 để chánh án xem xét có đưa vụ này ra xét xử trước buổi thẩm đoàn hay không.

Sau phiên xét xử đầu tiên đối với Minh Béo tại tòa án quận Cam, bang California, Mỹ, tờ tin địa phương The Orange County Register đã đưa tin tiếp theo về vụ việc một cách chi tiết. Theo đó, gia đình của Minh Béo được cho là đang tích cực tìm cách gom đủ số tiền tại ngoại 1 triệu đô la (hơn 22 tỉ đồng) để giúp Minh Béo được hưởng tự do với những ràng buộc nhất định đối với nhà chức trách.

Vụ Minh Béo bị bắt: Sẽ có thêm 2 phiên tòa xét xửMột bức ảnh đời thường của Minh Béo được The Orange County Register đăng tải

Trước đây, trong lịch sử nước Mỹ, rình rang nhất có vụ án xét xử đối với đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan Roman Polanski. Vị đạo diễn nổi tiếng thế giới này cũng từng vướng vào tội danh tấn công tình dục đối với trẻ vị thành niên hồi năm 1977.

Polanski đã bỏ trốn khỏi nước Mỹ và bay sang Pháp. Pháp và Mỹ không ký kết hiệp ước dẫn độ tội phạm. Polanski kể từ đó vẫn chưa bao giờ bị dẫn độ trở về Mỹ, chỉ cần ông này không bước chân vào lãnh thổ Mỹ và chỉ qua lại giữa những nước không ký kết hiệp ước dẫn độ với Mỹ. Những cáo buộc đối với Polanski ở Mỹ dù vậy sau hàng chục năm vẫn không bị gỡ bỏ và Polanski luôn trong tình trạng “chờ xét xử”.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang