Vụ nhặt được 5 triệu yen: Tấm lòng nhân ái của chị Hồng ve chai

author 16:49 03/06/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen Nhật, chị Hồng ve chai đã trao tặng 1 chiếc âm li, 2 micro và 700 kg gạo cho hội người mù quận Tân Bình.

Báo Giao Thông cho hay, ngày 3/6, từ rất sớm, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (người vừa nhận được 5 triệu yen sau một năm nhặt được) đã vội vàng chuẩn bị đâu vào đấy để lên đường làm từ thiện.

Như đã hứa trước đó, đúng trưa cùng ngày, chị Hồng "ve chai" đã đến điểm đầu tiên để làm từ thiện là hội người mù quận Tân Bình. Trong niềm hân hoan và hạnh phúc, chính tay chị đã trao 1 chiếc âm li, 2 micro và 700 kg gạo cho hội người mù.

Chị chia sẻ, vì ngày trước chị đi nhặt ve chai, hay đi ngang hội người mù, thấy thương hoàn cảnh của các cô các bác đã mù lại già cả nên cứ ước rằng nếu có nhiều tiền sẽ ủng hộ hội. Giờ có chút tiền nên chị thực hiện ước muốn của mình. Chị chỉ hơi tiếc là chị muốn tặng cái micro không dây nhưng chồng lại lại lỡ mua micro có dây, theo báo Pháp Luật TPHCM.

Chị Hồng

Chị Hồng "ve chai" tặng gạo cho hội người mù quận Tân Bình. Ảnh Pháp Luật TPHCM

Bà Lê Thị Kim Chi (chủ tịch Hội người mù Quận Tân Bình) nói: "Hội rất cảm ơn tấm lòng của chị Hồng đã biết thuơng cho những hoàn cảnh khó khăn của những người mù. Hội có tất cả 88 người. Tất cả số gạo này Hội sẽ phân phát cho các thành viên trong Hội. Còn dàn loa thì để Hội sinh hoạt văn nghệ, đọc thơ, ca hát khuây khỏa nỗi buồn trong những dịp lễ, tết.

Trước đó, khi có thông tin sẽ nhận lại được số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa cũ mà chị Hồng phát hiện ra hồi đầu năm 2014, chị cùng với chồng là anh Trịnh Minh Vương đã có kế hoạch dùng một phần số tiền trên tham gia công tác từ thiện, còn lại sẽ sử dụng để sửa lại nhà tại Quảng Ngãi.

Được biết, chiều nay, chị Hồng sẽ đến một số trung tâm bảo trợ xã hội để trao thêm nhiều phần quà khác cho trẻ em và người khuyết tật, trong đó chị sẽ tặng 4 tạ gạo cho Chùa Từ Hạnh nuôi trẻ mồ côi quận Bình Tân.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang