Vụ 5 triệu Yên chị ve chai nhặt được: Bác đơn của ‘vợ’ người đàn ông gốc Phi

author 17:27 19/05/2015

(VietQ.vn) - Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã chính thức bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt – người xuất hiện ở ‘phút thứ 89’ trong vụ chị Hồng nhặt được 5 triệu Yên trong quá trình đi thu mua ve chai.

Chiều ngày 19/5, Đại tá Lê Hoàng Châu – Trưởng Công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra thông báo, bác đơn yêu cầu của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn) về việc cần được nhận 5 triệu Yên mà chị Huỳnh Thị Ánh Hồng nhặt được trong quá trình đi thu mua ve chai.

Quyết định này cũng đã được thông báo tới chị Hồng ngay trong buổi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, dù rằng đã bác đơn yêu cầu của bà Ngọt, nhưng lực lượng Công an quận Tân Bình vẫn chưa quyết định sẽ khi nào trao trả số tiền 5 triệu Yên cho chị Hồng.

Theo giải thích từ phía Công an quận Tân Bình, do sự việc xảy ra lần đầu, lại thiếu các hướng dẫn cụ thể, nên lực lượng Công an buộc phải thành một hội đồng tư vấn, lên phương án để trao trả số tiền này cho chị Hồng, theo đúng các quy định của pháp luật.

Công an quận Tân Bình khẳng định, sẽ trao trả số tiền này cho chị Hồng trong thời gian sớm nhất, ngay sau khi có ý kiến thống nhất từ phía các thành viên của hội đồng tư vấn này.

Công an quận Tân Bình đã chính thức bác đơn xin nhận số tiền 5 triệu Yên của bà Ngọt (ảnh: internet)

Bà Phạm Thị Ngọt là người đã xuất hiện ở ‘phút thứ 89’ trong vụ việc chị Hồng nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa cũ, khi đang đi thu mua ve chai cách đây hơn 1 năm.

Bà Ngọt giải thích, đây là số tiền mà chồng bà, một người đàn ông gốc Phi để quên trong chiếc loa cũ bị thất lạc, mà đó chính là chiếc loa mà chị Hồng đã mua được. Tuy nhiên, qua tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, cơ quan Công an đã khẳng định, người đàn ông gốc Phi, người được cho là chồng của bà Ngọt đã dùng hộ chiếu giả, giấy tờ giả mạo để vào TP.HCM, xin cấp thẻ cư trú.

Ngoài ra, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam cũng xác định, người đàn ông này đã rời khỏi Việt Nam từ năm 2013, và từ đó đến nay không còn quay trở lại Việt Nam. Trụ sở mà người đàn ông gốc Phi được cho là chồng của bà Ngọt đăng ký làm việc, cũng là trụ sở giả.

Sau 1 thời gian làm việc tích cực, Công an quận Tân Bình đã chính thức có quyết định bác đơn yêu cầu nhận tiền của bà Ngọt.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang