Vụ sập giàn giáo Formosa: Cơ quan chức năng vào cuộc giám định hiện trường

author 13:39 04/04/2015

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng đã yêu cầu Viện khoa học công nghệ xây dựng chủ trì cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ sập giàn giáo Formosa, kết hợp cùng Công ty TNHH MTV và nhiều đơn vị khác.

Sự kiện: Sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

Theo VnExpress, Bộ Xây dựng đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giới thiệu tổ chức có đủ điều kiện về năng lực, kinh nghiệm để trưng cầu giám định sự cố, xác định nguyên nhân sập giàn giáo Formosa tại công trình đúc thùng chìm cho cảng Sơn Dương của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Hà Tĩnh).

Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng đã giao cho Viện Khoa học công nghệ xây dựng chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng thực hiện việc giám định sự cố, xác định nguyên nhân vụ tai nạn sập giàn giáo Formosa. 

Hai cơ quan là Cục Quản lý hoạt động xây dựng và Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng được giao phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá nguyên nhân tai nạn, Tạp chí Điện Tử Ngày Nay cho hay.

Các cơ quan chức năng sẽ tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo Formosa

Các cơ quan chức năng sẽ tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo Formosa. Ảnh Thanh Niên

Như báo Nhân Dân Điện tử đã đưa tin, vào lúc 19 giờ 50 ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, nằm trong khu vực thi công dự án Formosa, một hệ ván khuôn trượt bằng sắt (giàn giáo) dùng để đúc thùng chìm trọng lực có chiều cao khoảng gần 20 m với trọng lượng hàng nghìn tấn bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn đã làm 13 công nhân thiệt mạng, 29 người bị thương…

Ngày 31/3, Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng để thống nhất phương án, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. Tại cuộc họp, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường…

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” theo Điều 227 Bộ luật Hình sự.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang