TP.HCM: Truy bắt đối tượng vác mã tấu ‘huyết chiến’ ở đám ma

author 10:34 04/04/2015

(VietQ.vn) - Đối tượng Nguyễn Công Thành đã bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM bắt giữ sau khi gây “huyết chiến” tại đám tang nhà anh Lê Minh Tâm khiến một người thiệt mạng.

Báo Lao Động cho biết, ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Công Thành (SN 1980, ngụ số 112D/5, khu phố 2, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “giết người”.

Theo điều tra, vào 20h ngày 20/3, Thành đến nhà anh Lê Minh Tâm (ở quận 12) để viếng đám tang. Sau đó, nghi can này chơi đánh bài, cãi vã với một số người. Khi lấy xe về thì anh ta bị Trần Tuấn Anh (em rể anh Tâm) đánh vào mặt. Thành bỏ chạy ra quán nước ngồi. Ít phút sau, thanh niên này gọi điện cho Lê Văn Bắc (24 tuổi, quê ở Tiền Giang) nhờ đến nhà anh Tâm lấy xe giúp.

Nhận lời của Thành, Lê Văn Bắc gọi theo Hồ Minh Trường (SN 1991) và 1 người tên Minh Quang (chưa rõ lai lịch) cùng 3 đối tượng khác đến lấy xe cho Thành. Nhưng khi đến nhà anh Tâm, nhóm của Lê Văn Bắc lại bị Trần Tuấn Anh và một số thanh niên có mặt tại đám tang đuổi đánh. Cả nhóm của Lê Văn Bắc bỏ chạy về quán nước gặp Thành kể lại sự việc và bàn back kế hoạch mang dao, mã tấu, gậy đi trả thù.

Công an TPHCM đang truy bắt các đối tượng tham gia vào vụ chém chết người tại đám tang

Công an TPHCM đang truy bắt các đối tượng tham gia vào vụ chém chết người tại đám tang. Ảnh Lao Động 

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, nhóm Trường mang theo dao, mã tấu và gậy gỗ đến chia cho các đối tượng (7 người), trong đó Thành cầm cây gậy gỗ, rồi cả nhóm xông vào đám tang nhà anh Tâm hỗn chiến loạn xạ, Zing News đưa tin.

Vụ đánh chém nhau gây náo loạn cả khu dân cư, trong nhóm gia đình anh Tâm, Huỳnh Thế Anh bị nhóm của Thành đâm chém gây thương tích nặng, gục tại chỗ. Sau khi gây ra cảnh tang hoang, hỗn loạn tại đám ma, nhóm của Thành rút khỏi hiện trường, Huỳnh Thế Anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.

Gây án xong, Thành cho 6 thanh niên trong nhóm mỗi người 1 triệu đồng. Mười ngày sau, Thành đang ở nhà thì bị trinh sát Đội trọng án (PC45) bắt giữ. Khi tiến hành điều tra xác minh nhóm đối tượng đồng phạm với Thành, Cơ quan CSĐT còn phát hiện Lê Văn Bắc và Hồ Minh Trường đang trốn lệnh truy nã của Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang về hành vi “cố ý gây thương tích”. Tại Cơ quan điều tra, Thành khai nhận đã khai nhận về hành vi của mình.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang