Vụ sữa dê Danlait kiện Quản lý Thị trường Hà Nội: 27/9 mới có phán quyết

author 15:05 24/09/2014

(VietQ.vn) - Ngày 24/9, ngày thứ 2 diễn ra phiên xét xử vụ Công ty TNHH Mạnh Cầm kiện Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường TP. Hà Nội. Sau hơn 2 tiếng tranh tụng, tòa thông báo dừng phiên xử, nghỉ nghị án đến 27/9.

Trong phần tranh tụng sáng nay, luật sư của Đội QLTT số 12 một lần nữa đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Theo đó, những căn cứ Mạnh Cầm khởi kiện Chi cục phó Vương Chí Dũng không đủ cơ sở pháp luật để kiện về sai phạm hành vi hành chính.   

 Luật sư Nguyễn Thị Sinh tham dự phiên tòa với tư cách là đại diện pháp lý cho Công ty TNHH Mạnh Cầm. Ảnh: M. T

Theo quan điểm của luật sư, Đội quản lý thị trường số 12 kiểm tra Công ty TNHH Mạnh Cầm theo công văn khẩn của Cục trưởng cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương. Việc làm của Đội là đúng vì đã phát hiện sai phạm của Mạnh Cầm. Do số tiền xử phạt hơn 10 triệu đồng, Đội trưởng 12 không đủ thẩm quyền phải đề xuất Chi cục ra quyết định. Chi cục trưởng có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đã ủy quyền cho cấp phó là ông Dũng. Theo luật sư, điều đó đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến 190 tờ phiếu xuất kho, Đội 12 nhận thấy dấu hiệu sai phạm về thuế vì giá trên phiếu là 410.000 đồng một lon song trên hóa đơn giá trị gia tăng chỉ 115.000 đồng. Vì vậy Chi cục chuyển số tang vật này cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo luật sư của Đội QLTT số 12, Công ty TNHH Mạnh Cầm bất nhất trong việc nêu thiệt hại. Lúc nói bị hỏng 5.600 lon sữa, khi bảo 7.190 lon; ban đầu đòi bồi thường 1,25 tỷ, sau đòi 24 tỷ, cho nên việc bồi thường thiệt hại là không đủ cơ sở pháp lý.

Về vấn đề ra quyết định kiểm tra hành chính, đại diện Đội QLTT số 12 cho rằng khi nhận chỉ đạo của cấp trên trước ngày 21/2, đơn vị đã tiến hành xác minh nhanh với tinh thần trách nhiệm và thực hiện theo đúng quy trình của ngành.

Với 190 phiếu xuất kho thu giữ của Công ty TNHH Mạnh Cầm rồi chuyển cơ quan thuế, đại diện Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho là đã giải quyết đúng quy định vì nghi có vi phạm pháp luật về thuế.

Sau thời gian nghị án, cho rằng vụ kiện có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX thông báo nghỉ nghị án, chiều 27/9 mới chính thức ra phán quyết.

 

Hùng Bá


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang