Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Xác chị Huyền đã được phát hiện như thế nào?

author 06:07 22/08/2014

(VietQ.vn) - Xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được phát hiện khi đang trong quá trình phân hủy và bị mất một số bộ phận cơ thể ở một hốc ven bờ cách bến đò Văn Đức khoảng 500m.

Sự kiện:

Theo những tin tức trên báo chí trong thời gian qua, thông tin tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sau hàng tháng trời tìm kiếm trong vô vọng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Đối với những người luôn theo dõi tiến triển của vụ án, hoàn cảnh phát hiện thi thể nạn nhân được coi là một trong những tình tiết quan trọng nhất.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) kể lại, vào tầm 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ tôm ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), ông phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào.

Nơi phát hiện xác chị Huyền nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Nơi phát hiện xác chị Huyền nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Ông Ngoan nhớ lại, “Nghĩ rằng có chuyện không hay nên tôi tiến sát lại thì tá hỏa khi nhìn thấy thi thể một người đang trong quá trình phân hủy. Trên thi thể, người này mặc quần bò đen, áo  màu trắng có hoa văn màu tím. Đặc biệt là, thi thể này khác thường vì không có đầu, không có bàn tay, hai bàn chân đã mất.”

Cũng theo lời kể của ông Ngoan, ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ khác. Ngay sau khi tìm thấy thi thể trôi sông, ông Ngoan đã lập tức thông báo cho chính quyền địa phương.

Trả lời câu hỏi về thi thể trôi sông, người đàn ông vạn chài này còn cho biết khi cơ thể bị dìm dưới nước, quá trình phân hủy hoàn toàn kéo dài trong khoảng hơn 8 - 9 tháng. Tuy nhiên, nếu trường hợp xác nổi lên và gặp ánh sáng mặt trời thì chỉ cần vài ngày sẽ bị phân hủy.

Đã tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Đã tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Ngay sau khi được thông báo về vụ việc, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Trong lúc này, nhiều người nghi ngờ đây là xác chị Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường nên đã thông báo cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Tuy vậy, lúc đó gia đình chị Huyền chưa thể đưa ra xác nhận vì thi thể đang trong tình trạng phân hủy và bị mất nhiều bộ phận như đầu, bàn chân, bàn tay.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức, sông Hồng, chính là xác chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Không lâu sau đó, phía cơ quan điều tra cũng khẳng định thông tin này với đại diện các cơ quan báo chí.

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong sớm tìm thấy đầu chị Huyền

Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong sớm tìm thấy đầu chị Huyền. Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, thượng tá Võ Hồng Phương cho biết: Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành xét nghiệm, phân tích, giám định ADN từ mẫu xương của xác phụ nữ trôi sông, với mẫu tế bào niêm mạc của mẹ nạn nhân, mẫu tóc của bố đẻ và con trai chị Huyền. Đến nay, cơ quan giám định Bộ Công an đã kết luận xác phụ nữ trên là xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

Cũng theo thượng tá Võ Hồng Phương, trong 10 tháng qua, kể từ lúc xảy ra vụ án mạng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, lãnh đạo công an Hà Nội đã chỉ đạo tập trung lực lượng, sử dụng mọi biện pháp, tìm bằng được xác nạn nhân để giải quyết vụ án một cách khách quan, đúng người, đúng tội.

Tính đến thời điểm này khi đã tìm thấy xác chị Huyền, gia đình nạn nhân và dư luận bày tỏ mong muốn cơ quan điều tra sớm tìm nốt những phần cơ thể bị mất của chị cũng như làm rõ các dấu vết để lại trên xác nạn nhân để nhanh chóng khép lại vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. 

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang