Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Sự thật đằng sau tội ác của bác sĩ Tường?

author 06:17 15/08/2014

(VietQ.vn) - Những bí mật chưa tiết lộ về bị cáo vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường cho thấy nhiều ý kiến trái chiều về sự thật đằng sau tội ác của bác sĩ Tường khi quyết định ném xác chị Huyền xuống sông Hồng nhằm trốn tội.

Sự kiện:

Trong khi những tin tức mới nhất về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường luôn là tiêu điểm chú ý của dư luận, đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau về việc bác sĩ Tường là người thế nào khi quyết định vứt xác chị Huyền xuống sông. Người cho rằng, y là kẻ lạnh lùng, "đồ tể", song cũng có ý kiến quả quyết bị can chỉ là do quá sợ hãi nên quẫn trí làm liều...

Thời điểm trước phiên tòa đầu tiên xét xử sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường (ngày 14/4/2014), chia sẻ với báo chí, nhiều đồng nghiệp trước đây của bị can làm việc ở Khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai cho hay, bác sĩ Tường là người tài cao, chí lớn, số đào hoa…

Một đồng nghiệp của bác sĩ Tường ở Khoa Ngoại nói: “Mới ngoài 30 tuổi nhưng Tường đã có ô tô riêng, nhà riêng khang trang ở Hà Nội. Với một người có xuất thân ở vùng nông thôn mà ở tuổi đó đã có cơ ngơi và sự nghiệp đầy đủ như thế thì những cán bộ ở bệnh viện này cũng hiếm gặp. Không những thế, trước khi xảy ra vụ việc, Tường còn đang chuẩn bị luận án Tiến sĩ. Cũng có lẽ vì lo cho sự nghiệp của mình tan tành nên Tường đã quyết tâm che giấu sự sai trái của mình rồi dẫn đến hành vi mất hết tính người”.

Trước vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Tường được cho là người tài cao, chí lớn, đào hoa

Trước vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Tường được cho là người tài cao, chí lớn, đào hoa. Ảnh minh họa

Cũng chính vì thành đạt hơn so với bạn bè cùng trang lứa nên Tường tỏ ra tự tin, mặc dù không được cấp giấy phép và không có kinh nghiệm về thẩm mỹ nhưng Tường vẫn quyết tâm mở trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường (địa chỉ 45 Giải Phóng – Hà Nội) để chính tay mình thực hiện phẫu thuật, làm đẹp cho mọi người.

Cho đến khi những thông tin đầu tiên vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được đưa ra ánh sáng, trước những ý kiến cho rằng hành động phi tang thi thể nạn nhân của bác sĩ Tường là hành động bột phát do quá sợ hãi, luật sư Trần Đình Triển (Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân) nhận định, bác sĩ Tường không hề ngu dốt hay quẫn trí làm liều khi thực hiện hành vi ném xác chị Huyền xuống sông Hồng.

Theo phân tích của luật sư Triển, bác sĩ Tường là người có kinh nghiệm, làm nhiều năm trong một bệnh viện lớn thì việc tiếp xúc với cái chết của bệnh nhân là chuyện rất bình thường, nhất là bác sĩ khoa ngoại. Vì thế không thể nói bác sĩ Tường thấy sốc trước cái chết của chị Huyền sau ca phẫu thuật mà có hành động mà nhiều người, và ngay cả bác sĩ “đồ tể” cho là ngu dốt, dại dột.

Hành động ném xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là có tính toán

Hành động ném xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là có tính toán? Ảnh minh họa

Thêm vào đó, trên thực tế là thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn hoạt động bình thường sau ngày xảy ra vụ án và thậm chí còn có nhiều nguồn tin cho rằng đã có một buổi họp bàn cách xử lý xác chị Huyền tại hiện trường vụ án trước đó. Bản thân Nguyễn Mạnh Tường vẫn bình tĩnh đi làm tại Khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai sau khi phi tang xác nạn nhân cho đến hôm bị bắt. Vậy, có thể tin lời bác sĩ Tường khai rằng do “ngu dốt”, “hoảng sợ” nên đã thực hiện hành động dã man, vô nhân tính ném xác nạn nhân xuống sông không?

Luật sư Triển nhận xét, “Bác sĩ Tường đã tính toán kỹ tình huống là cơ quan điều tra không thể tìm thấy xác chị Huyền. Nếu bác sĩ này có thực sự phi tang xác ở sông Hồng thì cơ quan công an cũng không tìm thấy xác chị Huyền ngay lúc này được. Bác sĩ Tường sẽ tính toán kỹ đến bao giờ thì xác sẽ nổi và nổi khi đó thì không còn dấu vết nữa".

Tuy nhiên, trái ngược với nhận định của luật sư Triển, thiếu tá Đào Trung Hiếu, một người tham gia nhiều trong lĩnh vực điều tra trọng án, đã phân tích sâu sắc diễn biến tâm lý tội phạm của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường trong vụ ném xác bệnh nhân xuống sông.

Thiếu tá Đào Trung Hiếu cho rằng, về bản chất, sự việc chỉ đơn giản là việc chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để làm đẹp, rồi xảy ra tai nạn dẫn đến hành vi ném xác “phi tang” của bác sỹ Tường. Nhận thức như thế, mới có thể đưa ra những suy đoán tiệm cận với thực tế.

Nhiều ý kiến cho rằng hành động ném xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là do quá sợ hãi

Nhiều ý kiến cho rằng hành động ném xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là do quá sợ hãi. Ảnh minh họa

Hơn thế nữa, đánh giá quỹ thời gian từ lúc nạn nhân chết, đến lúc bác sĩ Tường “phi tang”, là một quá trình liên tục, tương đối ngắn, trạng thái tâm lý của đối tượng là hoảng loạn, có thể dùng từ “quẫn trí”, nên thiếu tá Hiếu cho rằng, bác sỹ Tường không có đủ bình tĩnh, không có đủ thời gian để “phân kim” thi thể nạn nhân như các giả thuyết đã nêu. Mặt khác, nếu đặt ra vấn đề bác sĩ Tường đã cắt rời nạn nhân ra nhiều bộ phận, thì hiện trường hủy xác đó ở đâu?

Với diễn biến tâm lý đó, có thể suy đoán trong sự việc này, vì “lỡ” mở thẩm mỹ viện trái phép, “lỡ” phẫu thuật để bệnh nhân chết, nhận thấy nếu để xác bệnh nhân nằm đấy, nguy cơ bị phát hiện xử lý, đi tù là rõ ràng. Trong khoảng thời gian cực ngắn, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã nảy sinh ý định ném xác “phi tang” để trốn tội.Hành động diễn ra trong tình thế quẫn bách, tâm lý sợ hãi cao độ, rõ ràng là mang tính chống chế đối phó. Ngoài ra, rất có thể Tường không biết việc “phi tang” xác bệnh nhân phạm vào tội “xâm phạm thi thể” và phải gánh chịu những hậu quả pháp lý.

Đã có nhiều phân tích về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và hành động phi tang xác chị Huyền

Đã có nhiều phân tích về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và hành động phi tang xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, trong hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng có ghi nhận một sự việc hết sức khó hiểu, đó là khi phẫu thuật xong cho chị Huyền, mặc dù được các nhân viên báo lại “có sự cố” xảy ra với chị Huyền trong ca phẫu thuật nhưng Nguyễn Mạnh Tường vẫn dửng dưng không trở về thẩm mỹ viện để tiến hành cấp cứu mà ung dung tìm đến cửa Phật để cầu cúng.

Đây hoàn toàn là một điều không bình thường đối với diễn biến tâm lý con người, nhất là với một người bác sĩ, luôn coi mạng sống của con người trên hết tất cả.

Theo một chuyên gia tâm lý học tội phạm đang làm công tác giảng dạy tại trường Học viện An ninh nhận định: “Hành động Tường bình tâm đi chùa cho thấy rất có thể đối tượng này đã biết chắc chị Huyền đã chết mà không thể cứu được. Đồng thời, Tường đã lên mọi kế hoạch để nhằm che giấu những tội lỗi mà mình gây ra. Hành động của Tường tìm đến cửa Phật, có lẽ do đối tượng này ý thức được tội lỗi mà mình gây ra nên cầu mong một sự cứu rỗi nào đó cho tâm được thanh thản”.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang