Nghi vấn xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường bị chôn dưới cát trước khi được tìm thấy?

author 06:20 16/08/2014

(VietQ.vn) - Ngay sau khi các cơ quan chức năng xác nhận đã tìm thấy xác chị Huyền, nhiều người đặt ra nghi vấn liệu có phải xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã từng bị chôn dưới bãi cát sông Hồng trước đó hay không?

Sự kiện:

Theo như những tin tức báo chí đã đưa về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường trong thời gian qua, xác chị Huyền thực chết đã được tìm thấy từ ngày 18/7 tại bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội trong tình trạng đang phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân đã rời. Tuy nhiên nhiều người nhận thấy xác chị Huyền có những điểm kỳ lạ so với những xác chết trôi sông khác.

Trao đổi với báo chí, ông Hậu - trưởng bến đò Văn Đức cho biết, theo kinh nghiệm trên sông nước lâu năm, người bình thường chết trôi sông, chỉ khoảng 2 tháng sau ruồi muỗi đã bâu, thi thể sẽ phân hủy mạnh và cơ thể sẽ thối rữa. Thậm chí có những xác chết nổi khoảng 10 ngày đã bị cá rỉa hết phần thịt xung quanh. Trái lại, xác chết được phát hiện ngày 18/7 của chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường có dấu hiệu mới nổi và vẫn còn hình hài của tảng mở chết. Theo kinh nghiệm sông nước của mình, ông Hậu nhận định, khả năng chị Huyền bị chôn ở cạnh bờ cát, đổ bê tông và phủ cát lên.

Cùng quan điểm trên, một số người dân vạn chài Văn Đức cũng nhận định rất có thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường không bị ném xác xuống sông Hồng cách đây 10 tháng, mà có thể đã bị chôn tại một chỗ nào đó ven sông Hồng.

Xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường từng bị chôn ở bãi cát sông Hồng?

Xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường từng bị chôn ở bãi cát sông Hồng? Ảnh minh họa

Khi nước sông Hồng dâng cao sau mỗi trận mưa, tốc độ dòng chảy mạnh, xuất hiện xoáy nước sẽ gây ra hiện tượng xói mòn hai bên bờ sông. Khi đó vị trí chôn chị Huyền cũng bị cuốn theo dòng nước và trôi trên sông. Điều đó cũng lý giải vì sao thi thể chị Huyền được vớt lên không nặng mùi như các thi thể khác.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, ông Phạm Xuân Toàn - quyền Viện trưởng Viện Pháp y quốc gia cho biết, sau khi chết, các tế báo ngừng hoạt động, thi thể bắt đầu phân hủy. Nếu như thi thể trong môi trường nước, nổi trên mặt sông thì với điều kiện khí hậu ở Hà Nội thì thi thể sẽ phân hủy hoàn toàn sau 3 - 4 tháng. Ông Phạm Xuân Toàn nhận xét, việc thi thể chị Huyền tới gần 10 tháng chưa phân hủy hết là trái với quy luật tự nhiên. 

Bàn về giả thuyết này, một số chuyên gia khẳng định, nếu thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường được bao bọc bởi bê tông cũng khiến những tác động ngoại cảnh, vi sinh vật bên ngoài không thể tấn công thi thể, làm cho thi thể chậm phân hủy hơn so với những tử thi khác. Ngoài ra, nếu hố chôn được đào gần sông thì nước cũng ngấm vào trong, tạo môi trường mát mẻ. Đặc biệt, các hạt cát nhỏ ngấm nước thường rất mát. Trong môi trường nhiệt độ thấp dưới bãi cát có nước, quá trình thi thể phân hủy sẽ diễn ra chậm hơn. Do đó, sau quá trình xói mòn, xác trôi theo dòng nước và được người dân phát hiện ngay sau đó thì khả năng sau gần 10 tháng, thi thể chưa bị phân hủy hết cũng là điều dễ hiểu.    

Một “nhà ngoại cảm” từng khẳng định xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường bị chôn trên cạn

Một “nhà ngoại cảm” từng khẳng định xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường bị chôn trên cạn. Ảnh minh họa

Được biết, nghi vấn xác chị Huyền bị chôn ở bãi cát ven sông Hông chứ không phải bị thả trôi sông như lời khai của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã từng được “tiên đoán trước”. Vào thời điểm tháng 12 năm ngoái, khi mà công cuộc tìm xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường trên sông Hồng đi vào ngõ cụt, đã có rất nhiều nhà ngoại cảm “tự xưng” tìm đến để chỉ chỗ vứt xác chị Huyền cho gia đình nhưng đều sai lệch. 

Trong số đó, có một nhà ngoại cảm tự xưng là “cậu Liên” đã “phán như sau: “Cái gia đình kia (gia đình nạn nhân vụ Cát Tường) toàn con hươu con vượn, cứ đi cậy nhờ những đám “ngoại cảm dởm” tiền mất tật mang. Tôi nói cho mà biết: Chúng nó (bác sĩ Cát Tường và đồng bọn) hoàn toàn không vứt xác xuống sông! Mà chúng dùng xẻng công binh (loại cán gập) chôn ngay trên bãi cát bờ sông Hồng!”

Khi nhiều người tỏ ra nghi ngờ về việc này thì “Cậu” Liên quả quyết: “Tôi thề 100%! Tôi nói, tôi làm là tỏ ý giúp đỡ những người cơ cực gặp hoạn nạn, như gia đình nạn nhân vụ Cát Tường, họ đã và đang tốn bao nhiêu tiền của, công sức, thời gian mà vẫn gần như vô vọng chứ tôi có ăn tiền như những lũ “cậu Thủy” đâu mà không dám thề?”

Nhiều người nghi ngờ tính trung thực trong lời khai của bị cáo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Nhiều người nghi ngờ tính trung thực trong lời khai của bị cáo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao không giúp đỡ họ ngay thì “Cậu” Liên cho biết: “Tôi vẫn chưa đến nỗi phải “cầu xin” ai. Nếu như gia đình họ thấy thực sư cần thiết và biết tin tưởng, biết lắng nghe thì hãy đến gặp tôi. Tôi sẽ nói lại cho rõ để họ cứ thế mà làm theo”…

Mặc dù được nhiều người tin tưởng nhưng nghi vấn xác chị Huyền từng bị chôn trên bãi cát sông Hồng trước khi được tìm thấy cũng chỉ là một trong vô vàn giả thuyết về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Và để tìm được câu trả lời chính xác nhất về những nghi vấn này, các cơ quan điều tra cần sớm làm rõ những dấu vết để lại trên xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bên cạnh đó, việc tìm thấy xác chị Huyền đóng vai trò như một bằng chứng sống để truy tìm những chứng cứ tội ác tày trời của “bác sĩ đồ tể”. Do đó, rất cần lấy lại lời khai của bị cáo vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường để xem liệu bác sĩ Tường đã ném xác chị Huyền xuống sông Hồng hay thực chất đã chôn xác nạn nhân trên cạn.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang