Vụ xe SH125i bị tố lỗi: Giám đốc muốn mua lại xe nói gì?

author 17:15 16/01/2014

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch Nguyên Hùng – Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm khẳng định với PV Chất lượng Việt Nam đồng ý mua lại chiếc xe SH 125i bị nghi dính lỗi của khách hàng Nguyễn Kim Hạnh.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

PV: Tại sao ông quyết định mua lại chiếc xe SH 125i bị tố dính lỗi của khách hàng Nguyễn Kim Hạnh?

Ông Nguyễn Cường, Giám đốc Head Honda Nguyên Hùng: Tôi làm việc này dựa trên phương diện tình cảm, muốn khách hàng không phải chịu thua thiệt, nó  chỉ mang tính chất mua bán cá nhân, không liên quan gì đến sự “chỉ đạo” của Honda Việt Nam. Đơn giản là vì tôi thấy cả hai bên không tìm được tiếng nói chung. Honda bảo xe không có lỗi kỹ thuật, chị Hạnh thì bảo là có lỗi. Tôi rất quý Honda Việt Nam, tôi cũng rất quý Hạnh và muốn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, để đỡ mất thời gian, tránh ầm ĩ, lằng nhằng không đáng có giữa hai bên nên tôi muốn mua lại chiếc xe thôi.

 

Ông Nguyễn Cường - chủ Head Honda Nguyên Hùng bên cạnh chiếc xe SH 125i bị tố dính lỗi

Nếu cứ thấy khách hàng phản ánh xe nghi có lỗi là ông chấp nhận mua lại chiếc xe đó, làm như vậy ông không lo cửa hàng lỗ vốn?

Tính đến nay tôi đã có 30 năm làm kinh doanh, nhiều khi phải chấp nhận thua thiệt một chút về lợi ích nhưng cái được là đỡ mất thời gian mà lại giải quyết triệt để được vấn đề. Mặt khác việc “sống đẹp” cũng là nghệ thuật kinh doanh riêng của tôi vì biết đâu khi khách hàng thấy tôi đối xử tốt với họ, liền đó họ lại tin tưởng rồi giới thiệu nhiều người thân, bạn bè tới mua xe của tôi. Tôi mua lại chiếc xe SH 125i bị lỗi, vừa được tiếng với Honda Việt Nam, vừa được tiếng với khách hàng, thả con săn sắt bắt con cá rô, tuy bị thua thiệt dăm mười triệu gì đó nhưng tôi được rất nhiều thứ nên tôi mới quyết vậy.

Nói như thế tức là việc mua lại chiếc xe này ông sẽ không nhận được bất kỳ sự “hỗ trợ” nào từ phía Honda Việt Nam?

Đây là chuyện mua bán cá nhân giữa tôi và chị Hạnh dựa trên phương diện tình cảm đơn thuần nên làm gì có chuyện hỗ trợ của Honda Việt Nam.

Thế nhưng trả lời một tờ báo, đại diện phía Honda Việt Nam lại khẳng định việc mua bán xe là do các đại lý tự giải quyết và công ty Honda Việt Nam sẽ có “hỗ trợ” sau đó?

Điều này thì tôi không biết, nó phụ thuộc vào phía Honda Việt Nam thôi. Có thể họ thấy tôi “chơi đẹp” nên hỗ trợ.

 

Chiếc xe SH 125i của khách hàng đã được để lại Head Nguyên Hùng một thời gian dài

Có hay không việc chị Nguyễn Kim Hạnh tới Head Nguyên Hùng chửi bới làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của cửa hàng như 1 số thông tin đăng tải? Trao đổi với chúng tôi, chị Hạnh khẳng định việc này là không đúng sự thật. Ông giải thích ra sao?

Bài báo đó thực tế là chưa đúng cho lắm, vì việc ầm ĩ này diễn ra lúc đầu, khi mà tôi không có mặt ở cửa hàng. Cụ thể khi đó tôi không hề biết Honda Việt Nam lấy địa điểm cửa hàng của tôi để giải quyết với khách hàng. Chắc là do bực mình gì đó với nhân viên của Honda Việt Nam nên chị Hạnh có to tiếng, gây ầm ĩ ở chỗ bảo hành chiếc xe. Dù rằng là tầng trên tầng dưới nhưng lời qua tiếng lại khách mua xe ở phía dưới cũng nghe được, nói ảnh hưởng tới kinh doanh tức là tôi nói về ý đó.

Nhân viên của tôi thấy vậy nên đã gọi điện cho tôi về. Lúc này Honda Việt Nam mới cho biết là mượn địa điểm của tôi và tôi về cùng giải quyết. Khi về tới cửa hàng, tôi đã yêu cầu chị Hạnh không to tiếng nữa. Tôi bảo với chị ấy rằng: “Đây là địa điểm cửa hàng của anh, Honda Việt Nam hay các cháu có làm gì sai thì anh xin lỗi. Em bình tĩnh giải quyết vụ việc, không nên nóng nảy, hôm sau cấp trên của Honda Việt Nam sẽ làm việc cụ thể với em”. Chị Hạnh nghe vậy cũng thôi và hôm sau gặp mặt làm việc bình thường với phía Honda Việt Nam.

Cuộc gặp mặt ấy tôi cũng đến dự, hai bên vẫn chưa giải quyết được khúc mắc, bên nào cũng cho rằng mình không có lỗi. Thấy vụ việc lằng nhằng, tôi bèn đưa ra ý kiến với chị Hạnh: “Em anh cũng quý mà Honda Việt Nam anh cũng quý, thôi thì anh mua lại chiếc xe của em. Em mua giá 63 triệu đồng, thêm chi phí đăng ký bao nhiêu anh chịu hết”. Tuy nhiên khách hàng không đồng ý với lời đề nghị của tôi nên tôi cũng thôi. Buổi gặp mặt tiếp theo, tôi không tới dự nữa.

 

Chiếc xe có dán giấy niêm phong

Vậy theo ý kiến cá nhân của ông, trong lần giải quyết vụ việc lần này, Honda Việt Nam đã tròn trách nhiệm chưa?

Theo tôi thì họ đã tròn trách nhiệm, họ đã thành lập đội kiểm tra, họp hành các kiểu, nếu tôi nhớ không lần thì là 2 lần. Họ cũng đã thay thế động cơ, phụ tùng để làm vừa lòng khách hàng.

Nhưng thực tế là khách hàng không đồng ý với cách giải quyết đó và Honda Việt Nam lại rất chậm trễ trong các bước tiếp theo khiến tâm lý khách hàng bị ức chế?

Việc tôi chấp nhận mua lại chiếc xe là hy vọng mọi chuyện sớm chấm dứt. Thế nhưng mãi hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, rất khó để nhận định bên nào đúng, bên nào sai vào lúc này. Tôi nghĩ cần đến sự vào cuộc của bên thứ 3, đây sẽ là bên trung gian chịu trách nhiệm việc kiểm định chất lượng xe.

Chị Hạnh có quyền kiện Honda Việt Nam ra tòa, chị ấy là người tiêu dùng và chị ấy có quyền đó. Tòa án sẽ vào cuộc, sẽ có đơn vị đứng ra kiểm định kỹ thuật và đưa ra phán quyết sau cùng xem lỗi thuộc về ai, phía nào sai phía ấy phải bồi thường. Tuy nhiên tôi nghĩ việc kiện cáo này sẽ khiến cả hai bên cùng bị thiệt hại.

Đến giờ phút này, nếu chị Hạnh muốn bán lại xe, ông vẫn sẽ mua chứ?

Đó là điều đương nhiên.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam chiều cùng ngày (15/1), chị Nguyễn Kim Hạnh nói rằng, chị rất đơn giản, vẫn một mong muốn duy nhất từ trước đến nay là muốn đổi lại xe đảm bảo chất lượng. Đánh giá về việc ông Nguyễn Cường muốn ngỏ ý mua lại chiếc xe SH125i của mình chị Hạnh cho rằng, đấy chỉ mới dừng lại lời nói từ phía anh Cường, việc thực hiện hay không phải thể hiện bằng văn bản và chị sẽ 'không xuống nước' trước và  chị sẵn sàng theo đuổi vụ việc đến cùng kể cả việc ra tòa kiện Honda Việt Nam.

Về thời gian giải quyết vụ việc đã kéo dài đến nửa năm nay, chị Hạnh rằng là do trách nhiệm của phía Honda Việt Nam muốn kéo dài vụ việc. Bản thân chị Hạnh là người kinh doanh nên chị sẵn sàng chờ đợi thêm để giải quyết thấu đáo vụ việc này nhưng nếu cứ kéo dài như hiện tại chị sẽ đợi bên thứ 3 (Cục Quản lý cạnh tranh) trả lời bằng văn bản và sẽ có ý kiến chính thức để khởi kiện Honda Việt Nam. 

Hiện PV Chất lượng Việt Nam cũng đã làm công văn gửi Cục Quản lý cạnh tranh để nắm bắt toàn bộ diễn tiến của vụ việc này. 

 

 

 

 

 

 

 

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang