Vũng Tàu: Tiêu hủy gần 100 kg hải sản chứa hàn the

author 05:33 05/05/2016

(VietQ.vn) - Vào tối 2/5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Vũng Tàu đã tiêu hủy gần 100 kg hải sản chứa hàn the tại sạp bán đồ hải sản trong chợ du lịch, TP Vũng Tàu.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Tài nguyên và Môi trường, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng cường bảo vệ sức khỏe cho người dân địa phương và khách du lịch, từng bước loại trừ thực phẩm bẩn, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tổ chức đoàn kiểm tra các cơ sở buôn bán hải sản tươi sống tại các chợ, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và tiêu hủy gần 100 kg hải sản chứa hàn the.

Mới đây nhất (vào tối 1/5), đoàn kiểm tra liên ngành TP. Vũng Tàu đã kiểm tra 21 quầy ăn và lấy 26 mẫu để kiểm tra nhanh tại Chợ Du lịch Vũng Tàu. Kết quả cho thấy, 11 mẫu bạch tuộc và mực có chứa formol. Đoàn đã thực hiện tiêu hủy tại chỗ 3,5 kg bạch tuộc và 2 kg mực có chứa formol.

Tối ngày 2/5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Vũng Tàu tiếp tục phát hiện và tiêu hủy gần 10 kg bạch tuộc có chứa formol tại sạp bán đồ hải sản trong chợ du lịch, TP Vũng Tàu.

100 kg hải sản chứa hàn the bị tiêu hủy chủ yếu là mực, bạch tuộc, ốc, cá.100 kg hải sản chứa hàn the bị tiêu hủy chủ yếu là mực, bạch tuộc, ốc, cá. Ảnh: Tài nguyên và Môi trường

Cũng theo nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM, tại chợ Xóm Lưới, phường 2 (chợ tự phát, bày bán nhiều loại hải sản chủ yếu là mực, bạch tuộc, ốc, cá, hải sản khô… được khách du lịch mua rất đông), đoàn liên ngành cũng phát hiện 8/15 mẫu kiểm tra có chứa formol. Đoàn đã tiêu hủy tại chỗ dưới sự chứng kiến của chủ cơ sở 4,3 kg các loại bạch tuộc, mực và tôm.

Tại chợ Mới Vũng Tàu, chợ đầu mối lớn nhất TP, đoàn kiểm tra bất chợt 36 cơ sở và phát hiện 11/19 mẫu có chứa hàn the. Tại các chợ cấp phường khác, đoàn cũng phát hiện, tiêu hủy nhiều loại thực phẩm, hải sản có chứa hàn the và formol.

Tại phường Thắng Tam, nơi tập trung nhiều tuyến đường phục vụ khách du lịch, đoàn kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, chủ yếu là các xe đẩy bán mực, bạch tuộc, ốc, hải sản khô… Kết quả 41/49 mẫu thử có chứa formol. Đoàn đã tiêu hủy 45 kg (gồm 32 kg bạch tuộc và 13 kg mực) của các cơ sở này.

>> Hiểm họa khôn lường giày dép trẻ em phát nhạc, phát sáng

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang