Xôn xao tin đồn Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ thêm một chiến đấu cơ Nga

author 12:51 23/01/2016

(VietQ.vn) - Theo thông tin đăng tải trên Twitter, “chiếc máy bay Nga bị bắn hạ gần cửa khẩu Bab al-Hawa của Syria sau khi vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ”.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, mạng xã hội Twitter khu vực Arap ngày 22/1 đăng tải một đoạn video dài gần nửa phút ghi lại cột khói đen cuồn cuộn bốc lên “từ một chiến đấu cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ”.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo vào buổi chiều cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov đã bác bỏ thông tin trên.

“Thông tin trên tuyệt đối vô nghĩa. Tất cả các máy bay của chúng tôi làm nhiệm vụ tiêu diệt các cơ sở hạ tầng khủng bố ở Syria đã trở về căn cứ không quân Hmeymim an toàn”, tướng Konashenkov khẳng định.

Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, một số nhà báo nước ngoài hiện đang tác nghiệp tại căn cứ không quân Hmeymim, do đó Nga không phải che giấu nếu đó là sự thật.

Bên cạnh đó, hai quan chức Mỹ hôm 21/1 tiết lộ Nga có thể sẽ lập một căn cứ không quân ở Đông Bắc Syria, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái này được cho là có thể chọc giận Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau vụ chiếc Su-24 Nga bị bắn rơi hồi tháng 11 năm trước.

Thông tin trên được kênh Fox News loan tin đầu tiên. Theo đó, một số quân nhân Nga, bao gồm các kỹ sư, đã có mặt tại một sân bay gần như bị bỏ không ở Qamishli, thành phố thuộc phía Đông Bắc Syria và giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng Nga có thể đang chuẩn bị xây một căn cứ không quân ở đây, tương tự những gì đã diễn ra hồi tháng 9-2015 tại sân bay Hemeimeem dọc vùng duyên hải của Syria ở Latakia, báo Người lao động đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang