Xót thương người mẹ nghèo đuối nước khi mò cua nuôi con

author 09:04 26/04/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 25/4, người dân đánh cá trên sông ở địa bàn xã Quỳnh Thọ đã vớt được một thi thể phụ nữ chết đuối. Qua xác minh, được biết nạn nhân là chị Hoàng Thị Lan, hiện đang một mình nuôi ba đứa con nhỏ.

Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 15h chiều 25/4, người dân ở thôn Thọ Tiến, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phát hiện thi thể một phụ nữ đang trôi dưới sông, ngay lập tức người dân đã nhanh chóng vớt nạn nhân lên bờ.

Sau đó người dân phát hiện nạn nhân là chị Hoàng Thị Lan, (SN 1985), trú tại xóm Thọ Tiến, xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu (người cùng địa phương).

Người nhà gia đình người phụ nữ chết đuối trên sông đang chuẩn bị làm tang lễ

Người nhà gia đình người phụ nữ chết đuối trên sông đang chuẩn bị làm tang lễ. Ảnh Người Lao Động

Theo người thân của nạn nhân, chị Lan có hoàn cảnh khó khăn, hằng ngày chị ra sông mò cua bắt hến để ăn và bán lấy tiền mua gạo nuôi con. Khi phát hiện chị Lan trong tình trạng đuối nước, người dân đã khẩn trương xóc nước, sơ cứu, nhưng chị Lan đã tử vong trước đó, báo Pháp Luật TP HCM cho hay.

Chị Lan mưu sinh bằng nghề bắt cua, bắt ốc tại con sông của địa phương. Chị Lan có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang nuôi 3 con nhỏ. Bé lớn nhất năm nay mới trò 5 tuổi, bé út chỉ mới 8 tháng tuổi, còn đang bú mẹ.

Lãnh đạo UBND xã Quỳnh Thọ đã đến nhà động viên, thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Lan. Đồng thời UBND xã cũng kêu gọi sự hỗ trợ của người dân với tinh thần “lá lành đùm bọc lá rách”, đóng góp giúp đỡ ba con của chị Lan vượt qua khó khăn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang