Xử phạt Công ty Đại Hòa Phát 80 triệu đồng vì hành vi bán hàng giả mạo nhãn hiệu

author 07:20 03/11/2023

(VietQ.vn) - Bày bán nhiều thùng sản phẩm phụ gia chống thấm và tác nhân kết nối nhưng lại không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, công ty Đại Hòa Phát bị tạm giữ hàng hóa và xử phạt 80 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đại Hòa Phát (số 9, đường 30/4, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) về các hành vi kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh; trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Số tiền xử phạt cho hành vi này là 80 triệu đồng. Trước đó, ngày 19/10, Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đại Hòa Phát (tổ 9, khu phố Song Vĩnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn mua hàng, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của sản phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của công ty tại địa chỉ tổ 9, khu phố Song Vĩnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ.

Kết quả kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh của công ty đang trưng bày để bán 10 thùng sản phẩm phụ gia chống thấm và tác nhân kết nối, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Sika” đã được bảo hộ tại Việt Nam. Số hàng hóa này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp; tổng giá trị khoảng 21 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xác định hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “Sika” và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây không phải lần vi phạm đầu tiên của công ty này. Tháng 1/2021, công ty Đại Hòa Phát từng bị Thanh tra Bộ Khoa học & Công nghệ làm việc về hành vi xâm phạm nhãn hiệu và buộc phải ngừng việc sử dụng các dấu hiệu trùng và tương tự với “SIKA”, gỡ bỏ các dấu hiệu này ra khỏi phương tiện kinh doanh và sản phẩm của mình.

Ngọc Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang