1 người chết, 30 người nhập viện cấp cứu nghi do ăn bánh mỳ

author 19:00 18/06/2016

(VietQ.vn) - Chiều ngày 18/6, 1 trong số khoảng 30 nạn nhân của một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nghi do ăn bánh mỳ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng đã tử vong.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Trưa 18/6 chị Huỳnh Thị Thu Ngân 26 tuổi - nạn nhân của một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể - đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nghi do ăn phải bánh mỳ, trong khi hơn chục người khác đang được điều trị ở Trung tâm y tế huyện Đức Trọng và Trạm Y tế xã Hiệp An.

Hình ảnh bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì. Ảnh: Q.D Hình ảnh bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mỳ. Ảnh: Q.D

Theo báo Công an Nhân dân, chiều cùng ngày, bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cho biết, vào sáng ngày 15/6 vừa qua, nhiều người dân địa phương tới quán KT, quốc lộ 20, xã Hiệp An mua bánh mỳ đem về ăn hoặc ăn sáng tại chỗ.

Đến từ 18-22h cùng ngày, khoảng 30 người đã ăn bánh mỳ của quán này có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, đau bụng đi ngoài, huyết áp xuống thấp, nôn ói…phải chuyển tới Trạm xá xã Hiệp An và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu.

Nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm (bánh mỳ) vẫn còn rất yếu. Ảnh CAND

 Nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm (bánh mỳ) vẫn còn rất yếu. Ảnh CAND

Do sức khỏe của các bệnh nhân diễn biến theo chiều hướng xấu đi nên khoảng một nửa trong số này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để điều trị.

Cùng bàn về vấn đề trên, Bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An trên báo VN Express cũng đã xác nhận hơn 30 người dân phải cấp cứu. Hiện còn 9 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 4 người nằm Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, hơn 20 ca được theo dõi ở trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã.

Khoảng 30 người đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh Mỳ. Ảnh CAND

 Khoảng 30 người đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh Mỳ. Ảnh CAND

 Anh Lý Công Hùng, một bệnh nhân ngộ độc cho biết, tiệm KT buổi sáng bán các món ăn như bún thịt nướng, bún riêu và bánh mỳ với nhiều loại nhân: trứng ốp la, thịt nướng, xíu mại và chả. Sáng 15/6, gia đình anh Hùng mua 8 tô bún và một chiếc bánh mỳ không nhân về ăn, 7 người không ngộ độc riêng anh Hùng dùng thêm ổ bánh mỳ thì bị ngộ độc.

Bà Hà cũng cho biết 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đã ăn bánh mỳ không có nhân vẫn bị ngộ độc. Do đó nhiều khả năng thủ phạm gây ngộ độc là từ bột bánh mỳ. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bánh mỳ nghi gây ngộ độc để kiểm tra, hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

 

Mẹo phát hiện ung thư da chỉ nhờ một quả chuối(VietQ.vn) - Mới đây, theo các nhà khoa học Thụy Sĩ ung thư da - căn bệnh vô cùng nguy hiểm có thể được phát hiện sớm chỉ nhờ một quả chuối.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang