4 mẫu bánh trung thu có chất bảo quản

author 06:37 30/08/2013

(VietQ.vn) - Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội cho biết, trong 24 mẫu bánh trung thu được lấy để kiểm nghiệm, phát hiện 4 mẫu có sử dụng chất bảo quản.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội, số mẫu phát hiện có chất bảo quản như nói chên là chưa đầy đủ bởi, trong số 24 mẫu được lấy ngẫu nhiên trên thị trường, đưa vào kiểm tra, kiểm nghiệm, mới chỉ có 12 mẫu có kết quả. 12 mẫu này của 8 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Trong 12 mẫu đó, có 4 mẫu được phát hiện có chất bảo quản.

Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra bánh trung thu trên thị trường. Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra bánh trung thu trên thị trường. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội cho rằng, 4 mẫu có chất bảo quản đó hàm lượng trong giới hạn cho phép. Các mẫu nói trên được lấy từ ngày 12 - 26/8/2013.

Từ nay đến Tết Trung thu, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội sẽ tiếp tục lấy mẫu bánh trung thu trên thị trường để kiểm tra, kiểm nghiệm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, bảo vệ sức khỏe người sử dụng và sẽ thông báo công khai người tiêu dùng biết.

Cũng liên quan đến việc kiểm ta, kiểm soát chất lượng bánh trung thu, hôm qua (29/8), đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn ở Hà Nội.

Hai doanh nghiệp được tiến hành kiểm tra là Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội tại KCN Thạch Thất, Quốc Oai, và Công ty cổ phần Bánh kẹo liên doanh Maiaysia Việt Nam, tại KCN Đan Phượng.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu, cả 2 cơ sở đều có chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và đều xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu làm bánh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, cả 2 cơ sở này đều xuất trình đủ các văn bản giấy tờ liên quan như giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc của nguyên liệu làm bánh. Tuy nhiên, cả 2 cơ sở cần phải hoàn thiện một số yêu cầu để làm tốt hơn nữa việc đảm bảo an toàn thực phẩm, dọn vệ sinh nền nhà xưởng, giảm độ trơn trượt do việc chế biến đường, dầu mỡ, tránh những tai nạn đáng tiếc cho công nhân. Đồng thời cần cải tạo nhà xưởng, không để nhà xưởng chật, không thoáng, bí bách, cần bố trí quạt thông gió, hoặc mở thêm cửa, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động.

Cũng trong dịp thanh kiểm tra đột xuất lần này, liên ngành đã lấy ngẫu nhiên một số loại bánh của 2 doanh nghiệp nói trên để kiểm nghiệm chất lượng, chỉ tiêu sinh, lý, hóa... Nếu phát hiện có sai phạm cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định. 

Theo Chi cục ATTP Hà Nội, năm  2013, có khoảng trên 120 cơ sở lớn nhỏ sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn. Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân nên chọn những cơ sở có địa chỉ và thương hiệu rõ ràng, đặc biệt phải lưu ý đến hạn sử dụng và chất lượng của bánh giá rẻ.

Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang