Sử dụng gel tránh thai dành cho nam giới

author 14:47 15/03/2015

(VietQ.vn) - Các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả luôn là điều mà các cặp vợ chồng quan tâm. Hiện nay, trên thị trường gel tránh thai được coi là cách ngừa thai sử dụng công nghệ hiện đại có tác dụng vô cùng hiệu quả.

Sử dụng gel là một phát minh mới về các biện pháp tránh thai áp dụng công nghệ cao. Đây là sự lựa chọn thích hợp cho những cặp đôi muốn ngừa thai an toàn và hiệu quả.Trong một cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng với 68 nam giới, trong đó có 89% sử dụng một loại gel có chứa hormone nam giới testosterone và hormone nữ progestin. Kết quả thu được cho thấy: khả năng thụ thai hầu như không có và ham muốn của người đàn ông không bị ảnh hưởng gì, theo ghi nhận của Vtc.

TS John Amory- thành viên của công trình nghiên cứu trên cho biết: “phương pháp sử dụng hormone để ức chế việc sản xuất ra tinh trùng có thể rất hiệu quả đối với hầu hết nam giới. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường không ngắn để loại gel này có thể được sử dụng phổ biến, bởi vì nó phải có tác dụng trên ít nhất là 98% lên nam giới trước khi trở thành một biện pháp lựa chọn hữu hiệu cho việc tránh thai”, theo VTC.

Các biện pháp tránh thai sử dụng công nghệ hiện đại khá hiệu quả

Các biện pháp tránh thai sử dụng công nghệ hiện đại khá hiệu quả

Amory cho biết thêm: loại gel này cần phải được sử dụng hàng ngày thì mới có tác dụng. Nam giới chỉ mất từ 2 đến 3 phút để thoa lên người, nhưng cần phải đợi 5 phút trước khi mặc quần áo để chúng có đủ thời gian để ngấm vào bên trong.

Các gel hoạt động như một bộ lọc được chèn vào trong các ống dẫn tinh để cản trở sự di chuyển của tinh trùng nhưng cho phép các chất lỏng khác thông qua. Biện pháp này có ưu điểm hơn biện pháp thắt ống dẫn tinh ở chỗ có thể thay đổi được.

Sử dụng gel là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả dành cho nam giới

Sử dụng gel là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả dành cho nam giới

Nếu một người đàn ông mong muốn khôi phục lại dòng chảy của tinh trùng sau nhiều tháng hoặc nhiều năm, màng ngăn này sẽ được đưa ra ngoài nhờ một mũi tiêm khác”.

Nghiên cứu gel này dựa trên những thử nghiệm tại Ấn Độ trong 20 năm qua dưới hình thức sử dụng hỗn hợp dimethyl sulphoxide và copolymer styrene maleic anhydride tiêm vào ống dẫn tinh (gọi là Risug). Hỗn hợp này tương tác với các tiết dịch của cơ thể và làm phát sinh một điện tích có tác dụng tiêu diệt tinh trùng, theo PLO.

Để đảm bảo hạnh phúc gia đình cũng như sức khỏe, các cặp vợ chồng nên suy nghĩ lựa chọn những biện pháp tránh thai phù hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang