ACB, VPBank đang 'dính' khoản nợ chục tỷ với ông Bùi Quang Huy và Nhật Cường Mobile?

author 10:53 17/05/2019

(VietQ.vn) - Ngoài MBBank, ông Bùi Quang Huy và Nhật Cường Mobile còn đang vay nợ số tiền khá lớn từ 2 ngân hàng khác là ACB và VPBank.

Như Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, hồ sơ tín dụng cho thấy Nhật Cường Mobile và vợ chồng Tổng giám đốc Bùi Quang Huy từ năm 2011 đến nay đã ký nhiều hợp đồng vay vốn với MBBank, chủ yếu với Chi nhánh Ba Đình. Tài sản đảm bảo là nhiều xe sang như Bentley, LandRover, Lexus hay căn nhà rộng 694 m2 tại 151 Thụy Khê, Tây Hồ. Ở hai hợp đồng tín dụng gần đây nhất, vợ chồng ông Bùi Quang Huy đã thế chấp 90% vốn điều lệ của Nhật Cường có mệnh giá 34,2 tỷ đồng để vay MBBank chi nhánh Ba Đình vào đầu tháng 11/2018.

Vào tháng 10/2017, Nhật Cường đã liên danh cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Kinh thế chấp quyền đòi nợ từ Hợp đồng kinh tế 01-2016/HĐKT/HAPI-NC-DKC ngày 26/12/2016 về việc thực hiện gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Kế hoạch và Đầu tư - năm 2016 cũng tại MBBank Ba Đình.

Cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét ngày 9/5/2019.

 

Đáng chú ý, ngoài MBBank, cá nhân ông Bùi Quang Huy đang vay nợ 62,609 tỷ đồng bằng tài sản đảm bảo tại 1 ngân hàng khác - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Cụ thể, ông Huy có khoản vay là 20,75 tỷ đồng, trong đó khoản vay trung hạn 2,811 tỷ đồng và khoản vay dài hạn 17,944 tỷ đồng. 

Đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, công ty này đang vay nợ 58,480 tỷ đồng bằng 13 tài sản đảm bảo tại 2 ngân hàng. Ngoài MBBank, Nhật Cường còn có 1 khoản vay ngắn hạn 11,231 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Về khoản vay tại MBBank, trả lời báo chí, lãnh đạo nhà băng này cho biết: "Khoản vay của Nhật Cường tại MB là con số không lớn, khoảng hơn 43 tỷ đồng. Với tư cách là tổ chức cung cấp tín dụng, khoản cho vay của MB với Nhật Cường thực hiện trên cơ sở có tài sản đảm bảo theo quy trình thông thường của một khoản tín dụng tại ngân hàng. MB hoàn toàn không liên quan đến những vấn đề đang điều tra tại Nhật Cường và không có trách nhiệm gì về những sai phạm (nếu có) tại đây. Trong trường hợp xấu nhất, MB không thể thu hồi được khoản cho vay với Nhật Cường thì khoản thiệt hại ngân hàng sẽ phải ghi nhận là hơn 43 tỷ đồng, bằng đúng giá trị khoản tín dụng hiện Nhật Cường đang nợ MB”.

Trước đó, ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án số 27/C03-P14 về tội “Buôn lậu” và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Nhật Cường. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang