Apple, Google chính thức cấm sử dụng các thiết bị theo dõi để phát hiện người nhiễm Covid-19

author 13:37 05/05/2020

(VietQ.vn) - Mới đây hai công ty Apple và Google đều đưa ra thông báo sẽ cấm sử dụng theo dõi định vị GPS trong các ứng dụng để phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 khi tiếp xúc gần.

Mới đây, hai hãng công nghệ Google và Apple thông báo sẽ cấm sử dụng theo dõi định vị GPS trong các ứng dụng mới mà hai tập đoàn này đang xây dựng để giúp làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2. 

 Cả hai công ty đều khẳng định tính bảo mật trong dữ liệu thông tin khách hàng 

Apple và Google cho biết tháng trước họ sẽ hợp tác để tạo ra một hệ thống ứng dụng thông báo cho người dùng nhận biết những người ở gần có dương tính với virus SARS-CoV-2 hay không. Tuy nhiên ứng dụng này chỉ được sử dụng cho các cơ quan y tế. 

Cả hai tập đoàn đều khẳng định đảm bảo quyền riêng tư và ngăn chính phủ sử dụng hệ thống để thu thập dữ liệu về công dân. Hệ thống sẽ sử dụng tín hiệu Bluetooth từ điện thoại để phát hiện tiếp xúc gần và không sử dụng hoặc lưu trữ dữ liệu định vị GPS. 

Các chuyên gia bảo mật trước đó cảnh báo rằng bất kỳ sự cố rò rỉ dữ liệu định vị liên quan đến các vấn đề sức khỏe đều có thể khiến doanh nghiệp và cá nhân dễ bị tẩy chay. Tuy nhiên, các công ty phát triển ứng dụng bên thứ ba cùng nhiều cơ quan y tế cũng tuyên bố họ không có kế hoạch sử dụng hệ thống của Apple và Google. Bắt đầu từ tuần này, ứng dụng theo dõi này sẽ chính thức bị cấm hoạt động. 

Bảo Linh

Warren Buffett: 'Đừng sử dụng thẻ tín dụng như một ống tiết kiệm'Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đưa ra một số lời khuyên cho hàng triệu người Mỹ mắc nợ thẻ tín dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang