Công bố điểm sàn ĐH, CĐ năm 2014

author 06:19 08/08/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay, Bộ Giáo dục công bố điểm sàn ĐH, CĐ năm 2014. Điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2014 sẽ là căn cứ để các trường Đại học đưa ra mức điểm chuẩn cơ sở tuyển sinh.

Sự kiện:

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triệu tập lãnh đạo nhiều trường ĐH về họp sáng nay để công bố điểm sàn ĐH, CĐ năm 2014.

Theo đó, mức điểm đảm bảo chất lượng thấp nhất (ngưỡng điểm tối thiểu để các trường tuyển thí sinh vào học, các năm trước đây được gọi là điểm sàn) là:
Khối A,  A1, C, D: 13; Khối B:   14
Điểm sàn của bậc cao đẳng thấp hơn điểm sàn bậc đại học 3 điểm, tương ứng theo từng khối, cụ thể: Khối A, A1, C,D:   10; Khối A1: 10; Khối B:   11

Bộ Giáo dục công bố điểm sàn ĐH, CĐ 2014

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường xây dựng và chỉ công bố điểm trúng tuyển sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo thông báo kết luận của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ năm nay, nghĩa là sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo điểm sàn ĐH, CĐ 2014.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường in giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển vào trường (mỗi thí sinh được cấp 3 giấy có đóng dấu đỏ của các trường) theo đúng thời gian quy định.

Đặc biệt, Bộ nghiêm cấm các trường gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ xét tuyển vào trường mình. Nếu trường nào vi phạm thì sẽ bị xử lý theo mức: Cảnh cáo hoặc có hình thức kỷ luật cao hơn đối với Hiệu trưởng hoặc Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan.

Năm nay, có một điểm mới mà ít thí sinh để ý. Đó là điểm ưu tiên sẽ thay đổi nếu có môn nhân hệ số 2. Cụ thể, điểm ưu tiên nếu nhân hệ số môn thi chính sẽ bằng 1,3 lần điểm ưu tiên so với không có môn thi chính.

Năm ngoái, điểm sàn hệ đại học năm 2013 như sau: Khối A: 13 điểm; Khối A1: 13 điểm; Khối B: 14 điểm; Khối C: 14 điểm; Khối D1: 13,5 điểm.

Nhấn F5 để cập nhật chi tiết điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2014

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang