Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trò chuyện với dân trên FB như nào?

author 06:36 04/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Kim Tiến đã giải thích với mọi người về đấu thầu, giá thuốc...ngay trên FB.

Hiện nay, Facebook ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng liên tục số người sử dụng tại Việt Nam. Nhận thấy đây là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa cá nhân Bộ trưởng nói riêng, Bộ Y tế nói chung với quần chúng nhân dân nên Bộ trưởng Bộ Y tế chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn.

Fanpage https://www.facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế. Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy.

Fanpage của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Fanpage của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có địa chỉ FB là kimtien1102 - theo Văn phòng Bộ Y tế.

Tại địa chỉ này, Bộ trưởng Y tế đã "chat" trực tiếp với người dân, giải thích cho họ về đấu thầu cũng như giá thuốc: "Sắp tới, theo luật đấu thầu sửa đổi, bộ y tế sẽ tổ chức đấu thầu tập trung, với sụ tham gia của nhiều bộ, ngành, cơ quan. Hiện nay, đấu thầu thuốc được thực hiện tại các sở y tế( đối với địa phương), tại các bệnh viện Trung ương (đối với các đơn vị trực thuộc Bô). Bộ y tế không tổ chức đấu thầu. Giá thuốc Ở VN, theo khảo sát của Các viện nghiên cứu thì thấp hơn Thái lan, Trung quốc. Còn bệnh vô cảm và y đức thì đang quyết liẹt xử lý, chúng tôi cũng đã biết nguyên nhân chủ yếu, dần dần, phải tốt hơn".

Trả lời Chất lượng Việt Nam về giá dịch vụ tự nguyện, Bộ trưởng Y tế cho hay, liên Bộ Tài chính và Y tế đang xây dựng Thông tư về giá dịch vụ khu vực tự nguyện; tránh việc thu viện phí quá cao.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang