Cận cảnh chiếc ô tô điện có giá rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng

authorHà Thúy 06:07 08/02/2021

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô điện Dartz FreZe Nikrob 2021 có giá 9.999 Euro (tương đương 275 triệu đồng) tại thị trường châu Âu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nhà sản xuất ô tô Dartz đến từ Latvia, nổi tiếng với những dự án nâng cấp SUV siêu xa xỉ vừa tham gia vào thị trường xe điện với sự sáng tạo độc đáo riêng biệt.

Khởi điểm ở giá chỉ 9.999 Euro (tương đương 275 triệu đồng), Dartz FreZe Nikrob 2021 mới đang nhắm mục tiêu trở thành mẫu xe điện rẻ nhất ở thị trường châu Âu. Mẫu xe đô thị 2 cửa này sẽ có cự li di chuyển 200 km trên một lần sạc và có chỗ ngồi cho 4 người. Với cái giá khởi điểm dưới 10.000 Euro, nó sẽ rẻ chỉ bằng một nửa so với một chiếc Smart EQ Fortwo. Người mua ở châu Âu có thể mua một chiếc Renault Twizy với giá rẻ hơn Nikrob, nhưng mẫu xe của Pháp chỉ có 2 chỗ ngồi mà thôi.

 

 Cận cảnh chiếc ô tô điện Dartz FreZe Nikrob 2021

Trên thực tế, Dartz FreZe Nikrob chạy điện vốn sẽ được dựa trên Wuling Mini-EV, mẫu xe điện cực rẻ gây sốt với giá chỉ khoảng 100 triệu ở thị trường Trung Quốc. Dựa trên những hình ảnh mang lớp áo ngụy trang màu đỏ mà Dartz chia sẻ với giới truyền thông, Nikrob chắc sẽ không có nhiều thay đổi trên phương diện hình thức.

Trong khi đó, nội thất xe trông cũng không có quá nhiều thay đổi so với Wuling, và đây không phải là một điểm xấu. Thành thật mà nói, nội thất xe trông khá tuyệt đối với phân khúc microcar giá rẻ chuyên dùng trong đô thị. Hơn nữa, nội thất xe thực chất có nhiều đặc điểm hấp dẫn hơn so với mẫu xe gốc của Trung Quốc.

Thương hiệu Dartz hiện đang cung cấp một loạt các tùy chọn, như loại bỏ ghế sau. Tuy nhiên, bạn có thể muốn giữ lại những chiếc ghế sau vì chúng (cùng với ghế trước) có thể được hoàn thiện bằng chất liệu “da lá”.

BeLeaf là sản phẩm thay thế da thuần chất được sản xuất bởi Nova Kaeru, một công ty đến từ Brazil chuyên thu hoạch lá từ cây Alocasia Macrorrhiza (hay con gọi là cây tai voi).

Dartz FreZe Nikrob giá rẻ cũng sẽ nhận được một số trang bị khác biệt để tương thích hơn với thị trường châu Âu, ví như cụm đèn pha mới với đèn chạy ban ngày. Trước đó, công ty cũng cho biết họ đang tìm cách bổ sung túi khí và kiểm soát cân bằng điện tử. Tất cả những sự nâng cấp này có thể giải thích cho việc tăng giá so với Wuling.

Nhiều khách hàng hy vọng giống như truyền thống của nhà sản xuất, chiếc EV nhỏ gọn này sẽ có khả năng chống đạn tuy nhiên điều đó khó có thể xảy ra bởi một chiếc xe nhỏ như FreZe sẽ có tốc độ chậm và tầm bắn thấp là không tốt cho việc bảo vệ. Nhưng rất có thể nó sẽ được trang bị cửa sổ kính chống vỡ để tránh bị kẻ trộm đập vỡ cửa ăn trộm đồ đạc trong xe và Pháp chính là một thị trường tiềm năng cho loại cửa sổ đặc biệt này.

Tất nhiên giá đắt hơn còn là bởi mẫu xe Dartz cũng có khoảng cách di chuyển xa hơn với Wuling, vốn chỉ đạt tối đa 175 km ở Trung Quốc. Theo CEO của Dartz, Leonard Yankelovich, FreZe Nikrob đã đạt được khoảng cách di chuyển tốt hơn là nhờ sử dụng các phụ tùng hiệu quả hơn.

Những tác phẩm của nhà sản xuất ô tô Dartz thường nổi tiếng về độ độc, an toàn và siêu xa xỉ, mỗi chiếc xe có giá lên tới vài triệu USD. Những tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: tuyệt phẩm Prombron Black Stallion chống đạn dựa trên nền tảng của "khủng long" Hummer H2 có giá bán lên tới 300.000 EUR (khoảng 7,7 tỷ đồng) tại châu Âu; mẫu xe dành cho giới siêu giàu Nga có tên Dartz Prombron Monaco Red Diamond Edition với mức giá ngất ngưởng 1,5 triệu USD, được trang bị bảng đồng hồ vàng trắng dát kim cương, cửa sổ dát vàng có khả năng chống đạn và đặc biệt nhất là nội thất bằng da dương vật cá voi...

Chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của Dartz, ông Leonard 'Leo' Yankelovich cho biết thị trường Mỹ sẽ là kế hoạch trong tương lai của Dartz FreZe Nikrob 2021 . Hiện tại, các thị trường chính là Đức, Na Uy và Pháp.

Hà Thúy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang