Chiếc ô tô điện 2 chỗ ngồi 'đẹp xinh' giá chỉ gần 152 triệu đồng có gì hấp dẫn?

author 17:05 02/03/2020

(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô điện Ami của nhà sản xuất Citroën (Pháp) sở hữu kiểu dáng siêu nhỏ với mức giá rẻ chỉ khoảng gần 152 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo hãng Citroën, nhà sản xuất này vừa trình làng chiếc ô tô điện Ami có hai chỗ ngồi, được trang bị động cơ điện 6 kilowatt (8 mã lực), giá bán là 6.600 USD (khoảng 151,8 triệu đồng).

Xe chỉ dài 2.410 mm, rộng 1.390 mm và cao 1.520 mm. Đường kính vòng quay chỉ 7,2 m. Chitroen Ami nhỏ hơn cả một chiếc Smart EQ Fortwo.

 Chiếc ô tô điện siêu nhỏ Citroën Ami.

Trọng lượng chỉ 485 kg, đã tính gói pin 5,5 kWh, mẫu xe hai chỗ thực tế được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ. Tại Pháp, phân khúc này có nghĩa ôtô bốn bánh có tốc độ tối đa không quá 45 km/h, trọng lượng chỉ khoảng 425 kg.

Điều này đồng nghĩa với việc những đứa trẻ có độ tuổi 14 hoặc 16 ở nhiều nước châu Âu có thể điều khiển xe mà không cần giấy phép. Nhưng ở các quốc gia khác tại EU, tài xế phải từ 16 tuổi trở lên.

 

 Xe đi được khoảng 70km sau mỗi lần sạc. 

Citroën Ami được tối ưu hóa thiết kế với càng ít bộ phận càng tốt. Xe chỉ có một cụm đo tối thiểu và một ứng dụng trên điện thoại dành cho người lái. Mặt trước, mặt sau và cửa ra vào ở hai bên xe thậm chí hoàn toàn giống nhau.

Động cơ điện 8 mã lực cho phép Ami đạt tốc độ tối đa theo quy định. Gói pin lithium-ion 5,5 kWh giúp xe chạy quãng đường 70 km và thời gian sạc trong ba tiếng với cổng sạc 220 V. Người dùng có thể mua ô tô điện Ami tại các đại lý của Citroën hoặc đặt trực tiếp trên trang web của hãng. Bên cạnh đó, Citroën cũng hợp tác với chuỗi cửa hàng điện tử và thiết bị Fnac and Darty (Pháp) để trưng bày Ami tại một số cửa hàng.

Nếu không muốn mua xe, bạn có thể thuê Ami với giá 22 USD/tháng (khoảng 512.000 đồng) thông qua Free2Move, một công ty chia sẻ xe được điều hành bởi công ty mẹ của Citroën.

Cổ phiếu công ty nhà Cường đô la tăng mạnh nhưng vẫn không bằng cốc trà đá(VietQ.vn) - Cổ phiếu công ty nhà Cường đô la bắt đầu tăng mạnh trong bối cảnh nhiều mã lớn giảm điểm, song vẫn chưa vượt qua giá tiền của một cốc trà đá.

Năm ngoái, Citroën đã kỷ niệm 100 năm thành lập tại Geneva Motor Show với việc ra mắt mẫu xe Ami One, tiền thân của phiên bản sản xuất này.

Giám đốc điều hành Citroën giải thích vào thời điểm đó rằng chiến lược của thương hiệu để giải quyết thị trường xe điện không phải là bắt đầu với những chiếc xe đắt tiền và giảm giá, như Tesla đã làm, mà là làm ngược lại: Bắt đầu với những chiếc xe điện giá rẻ và tiến lên từ đó. Citroën sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Ami vào ngày 30/3 tại Pháp và vài tháng sau, tại Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Bỉ và Đức.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang