Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng hậu Covid-19

author 14:11 13/06/2020

(VietQ.vn) - Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2020 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt những khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh hậu Covid-19.

Tối 12/6/2020, tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020.

Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, doanh nghiệp ngành du lịch, ngân hàng, viễn thông…

Các đại biểu tại lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP.Hà Nội năm 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, Chương trình Khuyến mại tập trung TP.Hà Nội năm 2020 là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin…

Chương trình diễn ra trong tháng 6, 7 và 11 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Trong tháng 6, các sự kiện chính gồm: Tuần hàng Việt, Ngày vàng khuyến mại, Phiên chợ Việt, Hội chợ mỗi xã một sản phẩm, các sự kiện kích cầu du lịch...

Tháng 7, Ban tổ chức sẽ kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mãi hàng hóa. Trong đó, nổi bật là Tuần DN tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng tri ân cho người tiêu dùng trên địa bàn TP, Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng; 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai...

Trong tháng 11 sẽ triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 thường niên với chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0, sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Hội chợ Vàng khuyến mại,...  đặc biệt Sở Công Thương Hà Nội cho phép DN được phép tổ chức chương trình khuyến mại lên tới 100%. Đáng chú ý, ngay 10 ngày đầu tháng 6/2020, chương trình đã thu hút trên 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại lên tới 70%, dự kiến đến hết tháng 7 sẽ thu hút hàng ngàn doanh nghiệp tham gia.

Đánh giá cao Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, Chương trình với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt những khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP.Hà Nội và cả nước. Đồng thời, giúp các DN khôi phục, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hậu Covid-19, góp phần phục hồi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng lậu lợi dụng chương trình để tiêu thụ, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu yêu cầu, các DN, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang