‘Cơn điên’ của giá vàng đã đem lại nhiều cảm xúc cho kẻ bán, người mua

authorDương Phương Ngọc 15:19 08/07/2016

(VietQ.vn) - Với tâm lý chạy theo đám đông, "cơn lốc" giá vàng mấy ngày qua đã đem lại rất nhiều cảm xúc cho các nhà đầu tư với “người vui, kẻ buồn” đan xen lẫn lộn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

“Cơn bão” vàng đã đi qua như thế nào?

Ngày 5/7, giá vàng kết thúc ở mức 36,35-36,9 triệu đồng/lượng, nối tiếp gần một tuần giá tăng liên tục. Chưa dừng ở đó, giá vàng đã tăng lên mức kỷ lục trong vòng 2 năm trở lại đây với mức 38,8-39,8 triệu đồng/lượng, và cuối cùng chốt phiên ở mức 38,7-39,7 triệu đồng/lượng, là mức cao nhất kể từ tháng 6/2013. Chênh lệch giữa mua vào, bán ra lên tới hơn một triệu đồng.

Tuy nhiên, sang ngày 7/7, từ lúc mở phiên giá vàng đã nhanh chóng lao dốc xuống còn 37,7 triệu đồng/lượng, giảm đến hơn 2 triệu đồng/lượng so với đỉnh ngày 6/7. Lí do chủ yếu là do hiệu ứng tức thì ngay sau khi NHNN đưa ra tuyên bố đang theo dõi và sẵn sàng can thiệp vào thị trường vàng theo đúng nghị định 24 của Chính phủ.

Giá vàng 'nhảy múa' thất thường: Đừng chạy theo tâm lý đám đông, tránh thua thiệt!(VietQ.vn) - Xu hướng giá vàng hiện không rõ ràng, người dân nên tránh chạy theo tâm lý đám đông, cần thận trọng trong mọi quyết định mua, bán để không bị thiệt hại.

Và ngay sáng 7/7, toàn thị trường vàng đã bắt đầu xuất hiện khách hàng đi chốt lời rất nhiều dẫn đến giá vàng trong nước quay đầu giảm giá sát với giá trị của vàng thế giới.

Sáng nay (8/7), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh sau đợt leo thang kỷ lục. So với thời điểm 15h ngày hôm qua 06/07/2016 giá vàng SJC trong buổi sáng đã giảm 750.000 đồng/lượng, giao dịch ở 36,15 – 36,77 triệu đồng/lượng (Mua vào – Bán ra).

Như vậy, giá vàng trong nước đã giảm về mức ổn định khi thị trường chưa bị "cơn bão" vàng.

 "Cơn điên" vàng đã mang lại cảm xúc cho nhiều người.

Đại diện phòng Kinh doanh Vàng – Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji nhận xét: Có thể thấy thị trường vàng trong nước kể từ phiên đầu tuần trở lại đây, số lượng khách tham gia giao dịch nhộn nhịp hơn hẳn. Các giao dịch không chạy theo một chiều như ở những thời điểm trước đây, trên thị trường xuất hiện “hỗn độn” cả hai chiều mua bán, đánh giá hầu hết các giao dịch đều theo cảm tính và chạy theo xu hướng đám đông.

Bởi vậy sau cơn lốc vàng ở mấy ngày qua đã đem lại rất nhiều cảm xúc cho các nhà đầu tư với “người vui, kẻ buồn” đan xen lẫn lộn. Đánh giá phiên giao dịch ngày 7/7: Số lượng khách tham gia giao dịch bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Khi giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng giảm mạnh sau những đợt tăng kỷ lục, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 65% khách mua vào 35% lượng khách bán ra).

“Đây sẽ là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua, bán vàng chốt lời”- Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu nhắn nhủ.

Thị trường vàng tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ ngắn hạn

Trưởng phòng Kinh doanh vàng của Phú Quý – ông Trần Xuân Dũng đưa ra lời khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với biến động bất thường của vàng, kẻo phải gánh lỗ nặng khi vàng lao dốc, do thị trường hiện nay đang tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ, lướt sóng ngắn hạn rất cao.

Một điểm đặc biệt “thuận lợi” cho cơn sốt vàng là sau khi Brexit diễn ra, người ta có thể chưa trông thấy yếu tố khả quan nào khác làm dịu các rủi ro đang hiện hữu trong nền kinh tế toàn cầu. Ngược lại, chỉ thấy toàn những tin làm lợi cho giá vàng như Fed dường như sẽ tiếp tục trì hoãn (vô thời hạn) tăng lãi suất hay Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng Nhân dân tệ, còn các tổ chức quốc tế thì thi nhau hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

 Đại diện Phú Quý khuyên: Người dân nên thận trọng với biến động của vàng.

Bên cạnh đó, một yếu tố cũng “thuận lợi” không kém là thực tế giá vàng trong nước vẫn còn thấp hơn giá vàng quốc tế, trong khi giá vàng quốc tế vẫn tiếp tục xu hướng đi lên kể cả trong ngày 7/7 là ngày giá vàng trong nước điều chỉnh mạnh.

“Với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường vàng, tôi nhận thấy, giá vàng tăng nhờ sự kiện Brexit là một phần, nhưng việc các ngân hàng trung ương tăng tốc mua vàng trong 5 năm qua, đặc biệt các tổ chức tài chính mua vàng từ năm ngoái đã khiến giá vàng thế giới nhích dần lên và Brexit chỉ là ngọn lửa cuối. Các chính sách sẽ quyết định khá lớn đến xu hướng giá vàng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cần lưu ý, giá vàng thế giới tăng thì giá vàng tại Việt Nam chắc chắn sẽ theo xu hướng tăng, chỉ là tăng ít hay nhiều” - ông Dũng chia sẻ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang