Công dụng giảm cân hiệu quả từ dầu cám gạo

author 16:54 29/07/2014

(VietQ.vn) - Dầu cám gạo chứa các thành phần có tác dụng giảm cân, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, tăng khả năng hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ các bệnh về tim và đột quỵ.

Tất cả những món ăn như gà chiên, các món xào hay salad đều có một điểm chung là sử dụng rất nhiều dầu ăn. Dầu ăn là chất béo bổ sung thêm hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, dầu ăn chứa rất nhiều calo, là nguyên nhân gây nên sự tăng cân cho bạn. Các loại dầu ăn truyền thống hay bơ có hàm lượng chất béo bão hoà và calo cao, dẫn đến tăng cân và béo phì nếu sử dụng nhiều. Mới đây, xuất hiện một loại dầu ăn mới có tác dụng giảm cân và lượng cholesterol trong máu, đó là dầu ăn từ cám gạo. Bạn có thể sử dụng dầu cám gạo để nấu các món ăn ưa thích mà không cần lo ngại về độ béo trong dầu ăn.

Thành phần chính trong dầu cám gạo là oryzabol gamma, chất ảnh hưởng đến sự hấp thụ cholesterol của cơ thể từ thức ăn. Ngoài ra, dầu cám gạo còn chứa hàm lượng cao axit béo omega-6. Các axit béo có tác dụng giúp bạn cảm thấy no và là tín hiệu cho cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy lượng chất béo được lưu trữ. Lượng axit béo cần thiết còn hỗ trợ sự hoạt động, giúp tim và não khoẻ mạnh. Dầu cám gạo chứa axit béo không bão hoà đa, không có khả năng sinh ra cholesterol cho cơ thể. Ngoài ra, một lượng lớn Vitamin E trong dầu cám gạo có chất chống oxy hoá, hỗ trợ phát triển các mô tế bào của cơ thể ở da và tóc, làm tăng khả năng của hệ thống miễn dịch.

Dầu cám gạo chứa nhiều axit béo có tác dụng đốt cháy chất béo lưu trữ thành năng lượng

Dầu cám gạo chứa nhiều axit béo có tác dụng đốt cháy chất béo lưu trữ thành năng lượng. Ảnh minh hoạ

Lợi ích về sức khoẻ của dầu cám gạo

Dầu cám gạo không những không sản xuất mà còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ năm 2005 cho thấy lượng cholesterol đã hạ xuống trung bình 7% sau chế độ ăn sử dụng dầu cám gạo, làm giảm 1/3 lượng chất béo hàng ngày. Giảm lượng cholesterol ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim.

Công dụng quan trọng được nhiều người quan tâm của dầu cám gạo đó là khả năng giảm cân. Các thành phần dinh dưỡng trong cám gạo ngăn chặn đường hấp thụ vào cơ thể tích tụ lại tạo thành chất béo được lưu trữ. Kết quả là cơ thể bạn đốt cháy chất béo tạo thành năng lượng, có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Dầu cám gạo là sự lựa chọn thông minh cho vòng eo của bạn thay vì sử dụng những loại dầu ăn có chất béo bão hoà.

Cách sử dụng cám gạo cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay thế các loại dầu ăn hay bơ đang sử dụng bằng dầu cám gạo khi chế biến các món ăn của mình. Bạn sẽ vẫn giữ được mùi thơm và hương vị hấp dẫn của dầu ăn mà lại tốt cho sức khoẻ.

Thu Hường


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang