Công ty PHP Group mạo danh cơ quan báo chí, dấu hiệu trục lợi khách hàng?

author 17:54 23/02/2021

(VietQ.vn) - Mặc dù không đưa thông tin nào lên 2 báo Dân trí và VnExpress nhưng trên website đứng tên Công ty TNHH TMDV PHP Group đã xuất hiện các hình ảnh bài quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Hana ghép với giao diện các báo này y như thật.

Sự kiện: Cảnh báo

Như Chất lượng Việt Nam đã nêu trong bài "Lừa dối người tiêu dùng, thổi phồng công dụng và chất lượng 'Kem trị nám Hana' phản ánh về việc trang website https://www.myphamhana.net/ với ghi danh phía chân trang với tên Công ty TNHH TMDV PHP Group kèm số điện thoại tư vấn và đặt hàng 0962.651.713 đã đưa ra những quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm gọi là "Kem trị nám Hana" có công dụng, chất lượng thần thánh, không đúng sự thật như được công bố và xác nhận với cơ quan y tế. 

Để rõ hơn về sự việc đã được chúng tôi phản ánh, bạn đọc có thể xem bài: "Lừa dối người tiêu dùng, thổi phồng công dụng và chất lượng 'Kem trị nám Hana'"với link tại đây

Ngọc Trinh quảng cáo sản phẩm Hana. Hình ảnh cắt từ web https://www.myphamhana.net

 Ngọc Trinh quảng cáo sản phẩm Hana với công dụng thần kỳ không khác gì thuốc, trong khi đây chỉ là mỹ phẩm. Hình ảnh cắt từ web https://www.myphamhana.net

Trong quá trình tìm hiểu về sự việc do bạn đọc phản ánh, Phóng viên phát hiện trang: https://www.myphamhana.net/ với ghi danh phía chân trang với tên Công ty TNHH TMDV PHP Group kèm số điện thoại tư vấn và đặt hàng 0962.651.713 đã mạo danh các báo uy tín như Dân trí, VnExpress với thủ đoạn cắt ghép bài quảng cáo về sản phẩm, gắn với giao diện các báo này. Điều này thể hiện dấu hiệu lừa đảo, lừa dối người tiêu dùng, câu khách và trục lợi khách hàng. Các hình ảnh cắt ghép đó ngoài gắn với các câu từ quảng cáo thồi phồng công dụng sản phẩm, đồng thời gắn với hình ảnh về sản phẩm và người đẹp Ngọc Trinh để hút khách.

Hình ảnh bài quảng cáo sản phẩm, cắt ghép giao diện báo Dân trí để đánh lừa người tiêu dùng

 Hình ảnh bài quảng cáo sản phẩm Hana, cắt ghép với giao diện báo Dân trí. Đây là hình ảnh giả mạo, dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng

Qua trao đổi thông tin với đồng nghiệp tại báo Dân trí chúng tôi được biết, đó là các nội dung giả mạo, dấu hiệu lừa đảo bạn đọc để tạo uy tín, câu khách, trục lợi khách hàng. Đồng nghiệp báo Dân trí cũng cho biết, báo không đăng tải bài viết và hình ảnh nào như vậy. Còn khi tìm hiểu tại trang điện tử báo VnExpress, Phóng viên chúng tôi cũng không thể tìm thấy bài nào như trang https://www.myphamhana.net/ đưa.

 Hình ảnh bài giả mạo cắt ghép với giao diện báo VnExpress cũng là một dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng

 Hình ảnh bài quảng cáo mỹ phẩm Hana cắt ghép với giao diện báo VnExpress, làm giả việc báo này đăng, đây cũng là một dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng

Liên hệ với Công ty TNHH TMDV PHP Group, Công ty này "đổ" cho việc: "đại lý tự ý làm mà chưa thông qua công ty. Công ty chúng tôi không hề biết những vấn đề này", ông Vũ Văn Thắng - người giới thiệu đại diện Công ty cho biết.

Để bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan chức năng ngành Y tế cần rà soát, kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu và hành vi nêu trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo!

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang