Đại hội thường niên các tổ chức đánh giá sự phù hợp Châu Á 2017

author 10:33 24/11/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hoạt động của Diễn đàn các tổ chức đánh giá sự phù hợp Châu Á (Asia Network Forum – ANF), Trung tâm Kỹ thuật 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức thành công đại hội thường niên GA Meeting 2017.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Từ ngày 14/11 - 16/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Đại hội thường niên GA Meeting 2017 đã được khai mạc với sự tham gia của: JQA (Nhật Bản), KTL (Hàn Quốc), ETC (Đài Loan), CQC (Trung Quốc), TUV SUD PSB (Singapore) và QUATEST 3 (Việt Nam).

 Tổng cục trưởng Tổng cục Trần Văn Vinh cùng các đại biểu tham dự Đại hội thường niên GA Meeting 2017

Qua 3 ngày họp của 5 Uỷ ban chuyên trách trực thuộc ANF, các tổ chức thành viên đã cùng nhau thảo luận và thông qua định hướng kế hoạch hoạt động trong năm 2018, thống nhất đẩy mạnh hợp tác chia sẻ kinh nghiệm và thông tin kỹ thuật giữa các nước thành viên, tăng cường thuận lợi hóa thương mại toàn cầu trên cơ sở hài hòa tiêu chuẩn, quy trình đánh giá sự phù hợp, đẩy mạnh các chương trình thừa nhận lẫn nhau song phương và đa phương liên quan chứng nhận phù hợp cho sản phẩm điện - điện tử.

Tham dự đại hội, về phía đoàn Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng và đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế của Tổng cục; Ban Giám đốc cùng các Trưởng phòng chuyên môn liên quan của Trung tâm Kỹ thuật 3.

Phát biểu khai mạc và định hướng cho Đại hội thường niên, Ông Trần Văn Vinh đánh giá cao các mục tiêu của ANF nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ đối tác giữa các tổ chức chứng nhận sự phù hợp ở Châu Á giúp nâng cao năng lực kỹ thuật của mỗi tổ chức thông qua hợp tác lẫn nhau nhằm phục vụ các ngành công nghiệp ở các nước một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 Ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL (thứ 3 từ phải qua), ông Trương Thanh Sơn - Phó Giám Đốc phụ trách TT3 (thứ 2 từ phải qua) cùng các vị lãnh đạo cấp cao của những tổ chức thành viên ANF điều hành đại hội

Trong chuỗi chương trình hoạt động đại hội thường niên ANF, QUATEST 3 cũng đã tổ chức hội thảo với chủ đề: "Hoạt động đánh giá sự phù hợp của ANF hỗ trợ sản xuất và thương mại". Hội thảo có sự hiện diện của các chuyên gia thuộc các tổ chức thành viên ANF cùng với các khách mời đại diện các công ty sản xuất - xuất nhập khẩu linh kiện điện - điện tử trong nước.

Trong buổi hội thảo, chuyên gia đến từ các tổ chức thành viên ANF như JQA, CQC, KTL, ETC, TUV SUD PSB và QUATEST 3 đã cập nhật những qui định hiện hành về an toàn kỹ thuật cho các sản phẩm điện-điện tử, thiết bị nghe nhìn, thông tin và viễn thông ở các nước thành viên, cũng như các hướng dẫn về quy trình chứng nhận sự phù hợp cho các sản phẩm này khi vào các thị trường Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Các đại biểu tham dự và các chuyên gia của các tổ chức cũng đã có buổi trao đổi sôi nổi về những nội dung đã được trình bày qua phần hỏi đáp, qua đó thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông qua QUATEST 3 làm cầu nối với các nước thành viên ANF đồng thời cung cấp dịch vụ thử nghiệm, chứng nhận phù hợp với các thỏa thuận song phương với các nước thành viên cho các sản phẩm điện-điện tử.

Đại hội đã diễn ra thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế tham dự.

Trung tâm Kỹ thuật 3

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang